Cần lưu ý gì khi dùng thuốc Nam trị đái tháo đường?

Những điều mà người bệnh đái tháo đường cần lưu ý khi kết hợp điều trị bằng thuốc Nam

Gợi ý các loại rau củ tốt cho người bệnh đái tháo đường mới mắc

Nhận biết dấu hiệu biến chứng đái tháo đường từ giai đoạn đầu

Đái tháo đường: Tê bì tay chân, khó ngủ về đêm điều trị thế nào?

Đường huyết dưới 6mmol/L, HbA1c dưới 6,5% có được giảm liều thuốc Tây?

Thuốc Nam trị đái tháo đường - cần dùng kiên trì mới hiệu quả

Các bài thuốc Nam được tạo nên từ các loại thảo dược tự nhiên. Những thảo dược này thường phát huy tác dụng khá chậm vì cần thời gian để các hoạt chất tác động sâu vào nguyên nhân gây bệnh. Để thấy hiệu quả của thuốc Nam trong việc trị đái tháo đường, thông thường bạn cần khoảng 3 - 6 tháng. Đây là khoảng thời gian cần thiết để thuốc Nam phát huy tác dụng cải thiện chức năng tuyến tụy và giảm kháng insulin, từ đó ổn định đường huyết lâu dài.

Lưu ý rằng thuốc Nam không thể thay thế hoàn toàn vai trò của Tây y trong điều trị. Chúng chỉ hạn chế nguy cơ “nhờn” thuốc Tây ở người bệnh đái tháo đường. Do đó, bạn không nên tự ý ngưng thuốc Tây để dùng thuốc Nam mà nên sử dụng đồng thời để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kết hợp thuốc Tây và thuốc Nam giúp kiểm soát đái tháo đường tốt hơn

Sau một thời gian, nếu thấy lượng đường huyết bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, bạn có thể trao đổi với bác sỹ để điều chỉnh lại liều thuốc Tây y.

Không quên kết hợp lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Để kiểm soát tốt đường huyết và bệnh đái tháo đường, có 3 điều cốt lõi bạn không được quên: Chế độ ăn uống, tập thể dục và sử dụng thuốc điều trị. Điều này khẳng định rõ ràng vai trò của lối sống lành mạnh, bởi chúng chiếm tới 2/3 các việc cần làm trong điều trị đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường cần có chế độ ăn giảm đường, giảm chất béo trong các bữa ăn hàng ngày. Các thực phẩm này có thể làm tăng đường huyết và ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình điều trị bệnh. Do đó, bạn nên hạn chế các thực phẩm như:

- Thịt mỡ, các món chiên xào.

- Nội tạng động vật.

- Bánh kẹo ngọt.

- Các loại mứt và hoa quả sấy khô.

- Bia, rượu.

Thay vào đó, hãy ăn các loại trái cây ít ngọt, các loại rau lá xanh đậm, dầu thực vật, thịt nạc, cá, các loại ngũ cốc nguyên hạt…

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tập thể dục đều đặn để duy trì cân nặng ổn định, tăng cường sức khỏe tổng thể, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tạo điều kiện cho các thảo dược phát huy công dụng ổn định đường huyết.

Cần lựa chọn bài thuốc Nam phù hợp với giai đoạn bệnh

Đái tháo đường là một bệnh mạn tính sẽ nặng dần theo thời gian. Trong mỗi giai đoạn khác nhau của bệnh, mục tiêu điều trị cũng khác nhau. Người bệnh cần lựa chọn đúng bài thuốc Nam trị đái tháo đường phù hợp với mỗi giai đoạn.

Ví dụ, trong giai đoạn đầu mắc bệnh, mục tiêu quan trọng hàng đầu là cần giảm và ổn định đường huyết lâu dài trong ngưỡng an toàn (thường là dưới 7mmol/L). Lúc này, người bệnh có thể sử dụng các loại thảo dược có tác dụng mạnh lên quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể để kiểm soát đường huyết tốt hơn. Thảo dược tiêu biểu trong giai đoạn này là lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá.

Còn khi đã bắt đầu có biểu hiện của biến chứng như tê bì châm chích tay chân, khô ngứa da… ngoài kiểm soát đường huyết, người đái tháo đường nên tập trung hơn vào mục tiêu cải thiện biến chứng bằng các thảo dược như câu kỷ tử, mạch môn…

Việc dùng thuốc Nam trị đái tháo đường sẽ mang lại hiệu quả kiểm soát bệnh tối đa nếu bạn lựa chọn đúng loại và kết hợp với một lối sống lành mạnh. Mong rằng với bài viết này, bạn đã có được nhiều thông tin hữu ích về việc dùng thuốc Nam trị đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, Glutex giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết