Lưng đau do thoát vị đĩa đệm nên dùng TPCN bao lâu?

L4-L5 là 2 vị trí đốt sống thường chịu ảnh hưởng nặng nhất khi có tác động mạnh vào cột sống, gây thoát vị đĩa đệm

Giảm cân kết hợp dùng TPCN Cốt Thoái Vương có tốt cho người thoát vị đĩa đệm?

Đau vùng thắt lưng, có phải bị thoát vị đĩa đệm?

Thoát vị đĩa đệm nên dùng con lăn Docto 100 hay TPCN Cốt Thoái Vương?

Bị thoát vị địa đệm cần ăn uống và tập luyện thế nào để điều trị bệnh?

Trả lời:
Chào bạn,
L4-L5 là các đốt sống nằm ở vị trí thấp nhất trong cột sống thắt lưng. Các đốt này kết hợp cùng với đĩa đệm, dây thần kinh và các mô mềm đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể chuyển động linh hoạt theo nhiều hướng khác nhau. Thoát vị đĩa đệm L4-L5 là hiện tượng thoát vị đĩa đệm xảy ra ở vị trí các đốt sống L4 và L5 trong cột sống thắt lưng. Đây là 2 vị trí đốt sống thường chịu ảnh hưởng nặng nhất khi có tác động mạnh vào cột sống, làm cho đĩa đệm bị rạn nứt và nhân nhầy tràn ra ngoài đĩa đệm, chèn ép vào cột sống, rễ thần kinh, gây đau vùng thắt lưng và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bạn đang bị thoát vị kèm với thoái hóa cột sống nên mức độ đau càng dữ dội hơn. Tùy từng mức độ nặng nhẹ mà có thể sử dụng phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống phù hợp. 
Với điều trị thoát hóa cột sống cần sự kiên trì của người bệnh. 
– Thuốc giúp giảm đau tạm thời và giảm co thắt cơ bắp
– Nghỉ ngơi trong một tư thế thoải mái khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và bớt đau hơn nhưng không nên nằm quá lâu.
– Vật lý trị liệu có thể bao gồm liệu pháp dùng nhiệt, siêu âm và kéo giãn đốt sống.
– Các bài tập chuyên dành cho thoát vị đĩa đệm thắt lưng, thoái hóa cột sống.
Những phương pháp trên chỉ có tác dụng làm giảm đau, tê nhức tạm thời, không điều trị triệt để từ căn nguyên gây bệnh nên các cơn đau có thể tái phát liên tục và bệnh ngày càng tiến triển nặng hơn. Việc bạn uống thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là hoàn toàn hợp lý. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên gồm dầu vẹm xanh, thiên niên kiện, nhũ hương… được thiết kế chuyên biệt trong các bệnh lý đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… Việc áp dụng phương pháp đơn giản này vừa giúp kích thích tuần hoàn máu, đồng thời các cơ bắp, các mô xương cũng được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, sản phẩm không có bất kỳ tác dụng phụ và tương tác thuốc nào, an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Bạn mới sử dụng TPCN Cốt Thoái Vương và có cải thiện thì đây là tín hiệu đáng mừng. Bạn nên tiếp tục kiên trì uống 6 viên/ngày trong thời gian 3-6 tháng liên tiếp để cảm nhận được hiệu quả rõ hơn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp