Lợi ích của lạc đối với người bệnh đái tháo đường

Lạc là thực phẩm rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Chăm sóc răng miệng ở người đái tháo đường

5 biến chứng đái tháo đường thường gặp nhất

Khô da vào mùa Đông ảnh hưởng thế nào tới người bệnh đái tháo đường?

Lạc giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một bài báo đăng trên Tạp chí British Journal of Nutrition, ăn lạc, hoặc bơ lạc vào buổi sáng có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết trong suốt cả ngày. Lạc cũng có thể giúp làm giảm kháng insulin hiệu quả. Một lý do mà lạc có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu là vì chúng chứa lượng magne dồi dào.

Lạc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí American College of Nutrition cho thấy rằng, bổ sung lạc vào chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch - một trong những biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường. Bổ sung các loại hạt như lạc vào chế độ ăn uống của bạn cũng có thể làm giảm huyết áp, một biến chứng phổ biến khác của bệnh đái tháo đường.

Lạc giúp kiểm soát cân nặng

Ăn lạc có thể giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó ít có cảm giác đói bụng và thèm ăn. Điều này có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh và kiểm soát lượng đường trong máu một cách tốt hơn.

Lạc làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Journal of the American Medical Association, ăn lạc, hoặc bơ lạc có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Lạc có chứa các chất béo không no và các chất dinh dưỡng khác, giúp cơ thể bạn điều chỉnh lượng insulin, từ đó ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh đái tháo đường.

Ăn lạc thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất?

Các chuyên gia khuyên bạn, không nên chế biến lạc cùng với muối, hoặc đường. Hãy chỉ ăn lạc luộc, hoặc lạc đã rang chín. Bạn cũng có thể rắc một ít lạc lên các món ăn ưa thích khác như salad để tăng thêm hương vị. Ăn lạc vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất, vừa giúp giảm cảm giác thèm ăn vừa giúp kiểm soát đường huyết trong suốt cả ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết