Người bệnh đái tháo đường được lợi gì khi ăn nhiều gừng?

Gừng cũng được coi là một “siêu thực phẩm” với người bệnh đái tháo đường

Rối loạn cương dương ở người đái tháo đường có phải do thuốc điều trị?

Đường huyết không ổn định khi mắc đái tháo đường: Hãy ăn các thực phẩm sau!

7 thói quen “xấu” khi còn trẻ làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Chú ý kiểm soát đường huyết khi mới đổi thuốc tiêm insulin

Đái tháo đường, đặc biệt là đái tháo đường type 2 đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Kiểm soát đường huyết được coi là mục tiêu quan trọng nhất trong việc điều trị đái tháo đường và để làm được điều này, bạn sẽ cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Chú trọng tiêu thụ một số thực phẩm kiểm soát đường huyết, giúp giảm kháng insulin trong cơ thể như gừng có thể mang lại nhiều lợi ích.

Dưới đây là một số lợi ích của gừng với người bệnh đái tháo đường bạn không nên bỏ qua:

Giảm cân

Uống nước gừng, trà gừng có thể giúp người đái tháo đường giảm cân

Thừa cân, béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây đái tháo đường type 2. Đối với người bệnh đái tháo đường, tình trạng thừa cân cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng chuyển hóa đường trong cơ thể, khiến các triệu chứng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Một nghiên cứu năm 2014 đã chỉ ra rằng, uống nước gừng, trà gừng có thể giúp hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường cũng có thể thêm gừng như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày.

Giúp giảm nồng độ đường huyết

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tích cực bổ sung gừng trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm nồng độ đường huyết, giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn. Một nghiên cứu năm 2015 cũng chỉ ra rằng, sử dụng bột gừng có thể giúp giảm lượng đường huyết lúc đói.

Cải thiện nồng độ hormone insulin trong cơ thể

Insulin là hormone có vai trò tham gia vào hoạt động chuyển hóa, điều hòa đường huyết. Khi đường huyết tăng cao sau khi ăn, tuyến tụy sẽ sản sinh ra nhiều hormone insulin hơn để chuyển hóa glucose. Tuy nhiên, ở người bệnh đái tháo đường, cơ thể có thể không sản sinh đủ, hoặc không sử dụng insulin hiệu quả, khiến đường huyết luôn ở mức cao.

Tiêu thụ gừng có thể giúp thúc đẩy tuyến tụy sản sinh nhiều insulin hơn, giúp cơ thể chuyển hóa đường và giảm các triệu chứng đái tháo đường.

Phòng ngừa biến chứng tim mạch

Một trong các biến chứng đái tháo đường đáng sợ nhất là các bệnh tim mạch, đặc biệt là tăng huyết áp, bệnh mạch vành… Một nghiên cứu năm 2016 đã chỉ ra rằng, gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức khỏe của hệ tim mạch, giúp phòng ngừa các biến chứng tăng huyết áp, bệnh mạch vành… cho người đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Timesnownews)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường, phòng ngừa đái tháo đường type 2 cho người tiền đái tháo đường.

Muốn phòng đái tháo đường: Kiểm soát chế độ ăn và cân nặng thế nào? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết