Liệu pháp tự nhiên giúp điều trị nhiễm khuẩn Hp gây viêm loét dạ dày

Vi khuẩn Hp dễ lây lan trong cộng đồng

Nguyên nhân và dấu hiệu dạ dày chứa vi khuẩn HP dễ gây ung thư

Cảnh báo tình trạng trẻ nhỏ nhiễm vi khuẩn HP kháng kháng sinh

Cha mẹ chớ chủ quan với những dấu hiệu viêm dạ dày ở trẻ!

Vi khuẩn HP có nguy hiểm không?

Mật ong

Từ xa xưa, mật ong được sử dụng như một phương thuốc cho nhiều loại bệnh bởi nó có đặc tính kháng khuẩn hiệu quả.

Một nghiên cứu cho thấy mật ong có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn H pylori trong các tế bào biểu mô dạ dày. Các nghiên cứu cũng phát hiện mật ong cũng chứa một số thành phần có khả năng chống lại vi khuẩn Hp, tuy nhiên vẫn cần thêm các thử nghiệm để hiểu rõ hơn về tác động của mật ong lên loại xoắn khuẩn này.

Nha đam

Nha đam có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm táo bón, nhiễm độc, bệnh tiêu hóa hay chữa lành vết thương.

Gel nha đam có khả năng giảm các bệnh tiêu hóa và chữa lành vết thương

Trong một nghiên cứu, gel nha đam có hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển thậm chí tiêu diệt một số chủng Hp, kể cả chủng có khả năng kháng kháng sinh.

Điều này cho thấy nha đam hứa hẹn có hiệu quả hỗ trợ phòng chống nhiễm khuẩn Hp khi được kết hợp với các loại thuốc kháng sinh.

Rau mầm bông cải xanh

Hợp chất sulforaphane có nhiều trong rau mầm bông cải xanh được chứng minh là có hiệu quả trong việc hỗ trợ diệt khuẩn Hp.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm, trên động vật và người cho thấy sulforaphane có tác động đáng kể lên vi khuẩn H pylori. Rau mầm bông cải xanh cũng giúp giảm viêm dạ dày ở những con chuột thí nghiệm nhiễm khuẩn Hp.

Sữa

Lactoferrin, một glycoprotein có trong cả sữa mẹ và sữa bò, có khả năng ức chế hoạt động của xoắn khuẩn H. pylori. Một nghiên cứu đã sử dụng kết hợp kháng sinh và lactoferrin từ sữa bò trên 150 người bị nhiễm khuẩn Hp và kết quả là tỷ lệ H. pylori bị diệt trừ lên tới 100%.

Ngoài ra, hợp chất melanoidin còn được phát hiện là có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn Hp và ngăn chặn sự xâm nhập của chúng ở cả chuột thí nghiệm và con người. Melanoidin là hợp chất được hình thành bởi một phản ứng hóa học giữa đường lactose và protein casein trong sữa và các sản phẩm từ sữa.

Tinh dầu sả

Tinh dầu xả có thể hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn Hp 

Theo các nghiên cứu được thực hiện trên cả người và động vật, tinh dầu sả có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn Hp.

Lưu ý, bạn không được nuốt trực tiếp tinh dầu, thay vào đó, bạn có thể hít nhẹ tinh dầu hoặc sử dụng chúng trong một số phương pháp trị liệu như xông hơi, massage

Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống lành mạnh và được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Trong một nghiên cứu trên những con chuột bị nhiễm H. pylori, trà xanh giúp làm giảm viêm và giảm số lượng vi khuẩn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột được cho uống trà xanh trước khi nhiễm bệnh đạt được kết quả tốt hơn.

Men vi sinh

Men vi sinh là những chế phẩm sinh học chứa nhiều vi sinh vật mang lại lợi ích sức khỏe cho con người. Men vi sinh đang hứa hẹn trở thành một phương pháp điều trị nhiễm khuẩn Hp. Nhiều người sử dụng Bifidobacterium, một loại lợi khuẩn được tìm thấy trong các sản phẩm sữa và lên men, để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiêu hóa. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Bifidobacterium có khả năng chống lại H pylori bằng cách cạnh tranh tự nhiên với loại vi khuẩn này để bám vào niêm mạc dạ dày.

Các biện pháp tự nhiên này không diệt hoàn toàn được vi khuẩn Hp, chúng chỉ có thể giúp hạn chế tác động của loại xoắn khuẩn này. Trong quá trình điều trị bệnh dạ dày do khuẩn Hp gây ra, bạn cần kết hợp chúng với các loại thuốc kháng sinh.

Hiện nay tỷ lệ vi khuẩn Hp kháng kháng sinh đang tăng cao. Để cải thiện tình trạng này, sau rất nhiều năm nghiên cứu, giáo sư Tiến sĩ Christine Lang – nhà vi sinh người Đức đã nghiên cứu và sáng chế thành công Pylopass.  Pylopass là chủng duy nhất hiện nay có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết và thải trừ HP một cách tự nhiên qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, Pylopass không gây ra tình trạng kháng kháng sinh nên đem lại hiệu quả tiêu diệt HP rất cao.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là Pylopass có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn Hp, từ đó gắn kết với Hp thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn Hp và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.
Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được tư vấn hoặc truy cập website dehp.vn
Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa