Lão hóa có phải là nguyên nhân gây viêm khớp?

Lão hóa gây viêm khớp là một trong những quan niệm sai lầm nhiều người gặp phải

10 thói quen hàng ngày làm giảm nguy cơ viêm khớp

Những vấn đề về da liên quan tới viêm khớp dạng thấp

9 thông tin cần biết về bệnh viêm khớp

7 biện pháp tự nhiên giảm viêm khớp vảy nến

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), viêm khớp xảy ra phổ biến hơn ở người từ 65 tuổi trở lên. Tuy nhiên, bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi (bao gồm cả trẻ em), không phân biệt chủng tộc. Phụ nữ, những người trưởng thành bị béo phì cũng là đối tượng có nguy cơ bị viêm khớp cao.

Người béo phì có nguy cơ bị viêm khớp cao

Không phải ai bị viêm khớp cũng trên 65 tuổi

Một trong những lý do khiến mọi người cho rằng, viêm khớp là hậu quả tất yếu của lão hóa là nguy cơ phát triển tình trạng viêm xương và loãng xương gia tăng theo tuổi tác. Tuy nhiên, theo CDC, phần lớn những người bị viêm khớp đều dưới 65 tuổi. Theo số liệu mà CDC cung cấp thì có 7,3% người trong độ tuổi từ 18 – 44 tuổi bị viêm khớp; 30,3% người trong độ tuổi từ 45 – 64 và 49,7 người từ 65 tuổi trở lên được chẩn đoán bị viêm khớp. Mặc dù nguy cơ phát triển hầu hết các loại viêm khớp tăng theo tuổi tác nhưng đây không phải là yếu tố nguy cơ duy nhất. Mọi người nên lưu ý một số điều sau:

- Viêm xương khớp thường khởi phát sau 40 tuổi.

-  Viêm khớp dạng thấp – một loại viêm khớp tự miễn có thể phát triển ở mọi lứa tuổi.

Người trẻ tuổi cũng có nguy cơ bị viêm khớp

- Viêm khớp trẻ em thường xảy ra ở những người dưới 16 tuổi.

- Đau cơ xơ hóa thường được chẩn đoán ở tuổi trung niên và nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng theo tuổi.

Lão hóa có ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương không?

Lão hóa không ảnh hưởng đến hệ thống cơ xương. Xương của chúng ta liên tục trải qua quá trình hình thành và phá hủy. Khi già đi, sự cân bằng giữa quá trình hình thành và phá hủy xương bị thay đổi, tình trạng này có thể dẫn đến mất xương. Lúc này, sụn sẽ bị thoái hóa, dây chằng và các mô liên kết trở nên kém đàn hồi, không còn được linh hoạt như khi còn trẻ. Tuy nhiên, theo OrthoInfo - một ấn phẩm của Viện phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ, những thay đổi xảy ra trong hệ thống cơ xương khớp chủ yếu là do thói quen lười vận động, còn lão hóa chỉ là một yếu tố nhỏ làm yếu xương. Thông tin được đăng trên OrthoInfo cho thấy, những người trên 50 tuổi là nhóm ít vận động nhất.

Theo các chuyên gia, tập luyện thể chất vừa phải có thể mang lại lợi ích cho mọi người. Tập luyện giúp các khớp hoạt động linh hoạt và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Tập thể dục thường xuyên trong thời gian dài giúp làm chậm quá trình mất cơ và ngăn chặn sự gia tăng chất béo trong cơ thể theo độ tuổi.

Phòng ngừa, cải thiện viêm khớp nhờ sản phẩm thảo dược

Ngoài tập luyện điều độ, hiện nay, xu hướng kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp có nguồn gốc từ thiên nhiên đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, ngăn chặn viêm khớp tái phát.

Thanh Tú H+ 

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp