Làm thế nào để không mắc bệnh tim khi bị đái tháo đường?

Bệnh tim mạch là một trong những biến chứng nguy hiểm của đái tháo đường

Ăn nhiều muối làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

5 nguyên nhân gây đái tháo đường ở trẻ em và cách phòng ngừa

Lợi ích của lạc đối với người bệnh đái tháo đường

Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Bệnh đái tháo đường cần phải được kiểm soát càng sớm càng tốt, đặc biệt là ngay từ khi bắt đầu bệnh. Một vài nghiên cứu quan trọng đã chứng minh rằng, kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt trong 10 năm đầu tiên mắc bệnh sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể tham khảo cách kiểm soát bệnh đái tháo đường TẠI ĐÂY!

Người béo phì cần phải giảm ít nhất 7 - 10% trọng lượng cơ thể, đặc biệt là với những người béo phì mắc bệnh đái tháo đường. Sống lành mạnh, chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp người bệnh đái tháo đường ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ngoài việc kiểm soát đường huyết thì người bệnh đái tháo đường cũng cần kiểm soát các yếu tố nguy cơ khác như nồng độ lipid máu và căng thẳng. Huyết áp của người bệnh cũng cần phải được kiểm soát và nên ở dưới mức 130/80 mmHg, với người cao tuổi là 150/85 mmHg. Với những người có lượng cholesterol trong máu cao thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng tăng cao. Để giảm lượng cholesterol, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Người bệnh đái tháo đường cũng nên tránh xa thuốc lá và tất cả các sản phẩm liên quan đến thuốc lá. Hút thuốc không chỉ làm gia tăng lượng đường trong máu mà còn làm suy yếu khả năng của cơ thể để đáp ứng với insulin. Điều này có thể dẫn đến các biến chứng đái tháo đường nghiêm trọng như bệnh tim mạch. Tham khảo bí quyết cai thuốc lá TẠI ĐÂY!

Nếu không thể phòng ngừa bệnh tim khi bị đái tháo đường thì người bệnh nên cố gắng phát hiện sớm. Người bệnh đái tháo đường cần phải đi kiểm tra tim mạch theo định kỳ để phòng ngừa và phát hiện sớm, từ đó có giải pháp điều trị kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết