Làm thế nào để dễ có thai vào tháng tới?

Có nhiều cách giúp cải thiện khả năng sinh sản, tăng cơ hội thụ thai cho phụ nữ

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Mỗi phụ nữ lại có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Nếu muốn dễ có thai thì điều quan trọng là bạn phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tính toán được ngày rụng trứng chính xác nhất. Thời gian rụng trứng chính là thời điểm tốt nhất để 2 bạn thực hiện kế hoạch mang thai của mình.

Duy trì trọng lượng cơ thể ổn định

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có chỉ số BMI ổn định thì có khả năng mang thai cao hơn. Những người có chỉ số BMI cao thường khó thụ thai, trong khi những phụ nữ có chỉ số BMI thấp thường dễ bị sẩy thai.

Chỉ số BMI cao chứng tỏ cơ thể có chứa nhiều chất béo và điều này sẽ làm tăng sản xuất estrogen. Quá nhiều estrogen có thể ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Mặt khác, những phụ nữ có chỉ số BMI quá thấp có thể bị rối loạn kinh nguyệt, gây ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng.

Hạn chế đồ ăn vặt

Nếu muốn mang thai, bạn cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu như calci, protein và sắt. Để làm được điều này, bạn cần ăn trái cây, rau củ, các sản phẩm từ sữa và ngũ cốc nguyên cám. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế và tránh xa các loại đồ ăn vặt và đồ uống có gas vì chúng là những thực phẩm có chứa rất ít giá trị dinh dưỡng.

Tránh xa thuốc lá

Tránh xa thuốc lá giúp phụ nữ dễ thụ thai hơn

Nicotine và carbon monoxide - những hợp chất được tìm thấy trong thuốc lá - làm giảm lượng trứng của phụ nữ bằng cách đẩy nhanh quá trình lão hóa buồng trứng. Do đó, để tăng cường khả năng thụ thai, bạn nên tránh xa thuốc lá. Tránh xa thuốc lá không những giúp phụ nữ dễ mang thai mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Ngừng làm việc nặng

Các hoạt động thể chất quá nặng nhọc dù là tập thể dục hay là việc gì khác cũng đều có thể ảnh hưởng đến thể chất của bạn, khiến bạn mệt mỏi, kiệt sức, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và làm giảm cơ hội mang thai.

Phụ nữ nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng cả trước, trong khi mang thai và sau sinh để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Bổ sung vitamin

Bổ sung vitamin từ các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thể làm tăng cơ hội mang thai của bạn. Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ và các chuyên gia về việc sử dụng các sản phẩm này để có thể đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạn nên nhớ tuổi tác cũng ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Nếu đã quá 30 tuổi, khả năng thụ thai của bạn sẽ giảm so với khi còn trẻ. Bởi vậy, đừng quá nôn nóng và vội vàng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa