Làm sao ngăn ngừa, giảm thiểu nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Người bị tiền đái tháo đường có thể làm gì để giảm khả năng tiến triển của bệnh?

5 “siêu” thực phẩm cho người bệnh đái tháo đường

Không còn tiểu đêm, ngứa ngáy do đái tháo đường nhờ sản phẩm thảo dược

17 lý do khiến lượng đường huyết thay đổi

Đái tháo đường: Cách cách kiểm soát đường huyết sau bữa ăn

Kiểm soát nồng độ hormone insulin, kiểm soát đường huyết là một trong những mục tiêu cần đạt được để kiểm soát tiền đái tháo đường, từ đó phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn. Dưới đây là 6 điều bạn nên thực hiện để kiểm soát đường huyết tốt:

Theo dõi lượng carbohydrate trong chế độ ăn hàng ngày

Theo dõi lượng carbohydrate giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn

Bạn có thể dùng một số ứng dụng (app) trên điện thoại để theo dõi lượng carbohydrate trong các thực phẩm mình ăn hàng ngày. Theo đó, người bị tiền đái tháo đường chỉ nên bổ sung lượng carbohydrate khoảng 30 - 40% tổng lượng thức ăn (tương ứng với khẩu phần từ 20 - 30gr/bữa ăn).

Hạn chế ăn vặt quá thường xuyên

Ăn quá thường xuyên có thể ảnh hưởng tiêu cực tới lượng đường huyết và nồng độ insulin trong cơ thể. Do đó, bạn nên chia các bữa ăn chính, ăn nhẹ trong ngày sao cho phù hợp. Tốt hơn hết, các bữa ăn nên cách nhau từ 3 - 4 giờ.

Ăn nhiều rau hơn

Thay vì chỉ ăn khoảng 5 phần (mỗi phần từ 75 - 80gr) rau/ngày, bạn nên cố gắng tăng khẩu phần lên thành 7 - 10 phần rau/ngày. Theo đó, việc ăn nhiều loại rau trong các bữa chính và cả các bữa ăn nhẹ có thể giúp giảm lượng calorie nạp vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Tránh ăn quá no, quá nhiều trong bữa tối

Một bữa tối nhẹ nhàng với cá hoặc các loại thịt nạc (như thịt gà) và rau củ, soup hoặc salad sẽ giúp người bị tiền đái tháo đường giảm và kiểm soát cân nặng ổn định, điều hòa hormone trong cơ thể.

Thử chế độ nhịn ăn ngắt quãng (intermittent fasting)

Bạn có thể thử chế độ nhịn ăn ngắt quãng 16/8 (ăn trong khung giờ 8 tiếng/ngày và nhịn 16 tiếng, bao gồm cả thời gian ngủ) hoặc chế độ nhịn ăn ngắt quãng 5/2 (5 ngày ăn uống bình thường, 2 ngày còn lại trong tuần giảm lượng calorie nạp vào cơ thể xuống còn 1/4 nhu cầu hàng ngày). Nếu thực hiện đúng, chế độ nhịn ăn ngắt quãng có thể mang lại hiệu quả tốt trong việc giảm viêm, cải thiện lượng đường huyết trong cơ thể.

Tập thể dục đều đặn hơn

Bạn nên bắt đầu thói quen tập thể dục đều đặn ngay từ bây giờ để ngăn ngừa tiền đái tháo đường tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2. Một khi đã quen với việc tập luyện, bạn có thể kết hợp tập các dạng bài tập khác nhau để giúp cơ bắp xử lý insulin hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Coach.nine)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết