Làm sao để phòng bệnh gout tái phát trong dịp nghỉ Tết?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Gout khiến người bệnh bị sưng đau các khớp

Có cục u nhỏ ở mắt cá chân có phải do gout?

Những nguyên nhân có thể gây bệnh gout

Mách bạn 10 loại tinh dầu giúp giảm đau khớp do gout

Tăng acid trong máu có thể gây bệnh thận và bệnh gout

Để phòng gout tái phát bạn không cần phải tránh tuyệt đối các món ăn truyền thống có trong ngày Tết nhưng cũng nên lựa chọn thực phẩm một cách thông minh. Dưới đây là những ý tưởng thay thế bữa ăn ngày lễ bạn nên áp dụng để tránh các đợt tấn công của bệnh gout.

Thay vì bia, rượu... hãy chọn rượu vang đỏ

Bia và rượu đều có hàm lượng purin cao, trong khi đó, lượng purin trong rượu vang đỏ thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, tất cả rượu đều có purin, vì vậy bạn chỉ nên uống 1 hoặc 2 ly mỗi ngày, sau đó chuyển sang uống nước.

Hàm lượng purin trong rượu vang đỏ thấp hơn trong bia và rượu nhiều

Thay vì ăn nhiều thịt, hãy lựa chọn ăn nhiều rau 

Thịt là thực phẩm có hàm lượng purin cao, do vậy bạn nên hạn chế, đặc biệt là các loại như: Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, nội tạng động vật,… Nên ăn nhiều loại rau củ như rau cần tây, bí xanh, củ cải trắng,…

Thay vì ăn cá loại hải sản, hãy thay bằng phô mai

Phô mai có chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, nó có hàm lượng purin thấp nên là sự lựa chọn tốt hơn cho người bệnh gout so với tôm hoặc các loại hải sản khác.

Thay vì bánh quy bơ đậu phộng... hãy chọn bánh pho mát với quả anh đào

Hầu hết các loại đậu và hạt đều có hàm lượng purin cao nên không tốt cho người bệnh gout. Do vậy, thay vì ăn bánh quy, bạn nên lựa chọn các loại bánh có thành phần chính là hoa quả tươi, đặc biệt là anh đào (cherry). Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, ăn anh đào hằng ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Cherry có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout

Sử dụng các sản phẩm phòng gout có nguồn gốc từ thảo dược

Những phương pháp trên có thể mang lại lợi ích nhất định cho người bệnh gout. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng được các biện pháp trên.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính từ cây trạch tả. Khi trạch tả kết hợp cùng các thảo dược quý khác như nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá,… sẽ tạo nên bài thuốc giúp hạ acid uric máu, giảm sưng đau khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát.

Thanh Tú H+

Những nguyên nhân có thể gây bệnh gout - Ảnh 7Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp