Làm sao để ngủ ngon khi bị viêm khớp dạng thấp?

Đừng để viêm khớp dạng thấp khiến bạn mất ngủ thường xuyên

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị trầm cảm

5 dấu hiệu cần thay đổi thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp

9 cách “chung sống” hòa bình với viêm khớp dạng thấp

Bảo vệ thận từ bệnh viêm khớp dạng thấp

1. Tạo không gian ngủ nghỉ lý tưởng

Hãy đảm bảo rằng giường ngủ đủ rộng, gối và chăn mềm mại, sạch sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái. Giữ cho phòng ngủ luôn mát mẻ, sạch sẽ, thoáng mát, ánh sáng phù hợp và yên tĩnh để đảm bảo bạn sẽ có một giấc ngủ ngon nhất.

Hãy tạo không gian ngủ khiến bạn thoải mái

 2. Duy trì thói quen ngủ - nghỉ khoa học 

Hãy duy trì thói quen ngủ - nghỉ khoa học, luôn đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm trong ngày để đồng hồ sinh học của bạn được vận hành đều đặn.

3. Tránh thức uống gây mất ngủ 

Bạn nên tránh xa các loại đồ uống gây ảnh hưởng tới giấc ngủ như rượu, trà, cà phê. Không nên xem tivi, dùng máy tính hay sử dụng smartphone trước khi chuẩn bị đi ngủ. Ánh sáng nhân tạo từ điện thoại, tivi hay các đồ dùng công nghệ khác có thể cản trở giấc ngủ của bạn.

Tránh xa trà và cà phê để không bị mất ngủ

4. Dành thời gian thư giãn

Thói quen tắm nước ấm trước khi đi ngủ có thể làm dịu cảm giác đau mỏi khớp và cơ bắp, giúp các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp dễ ngủ hơn.

5. Dùng gối nâng đỡ những phần cơ thể bị đau

Bạn có thể dùng những chiếc gối êm ái nâng đỡ chân hoặc cánh tay bị đau để giấc ngủ được trọn vẹn hơn.  

6. Vận động cơ thể trong ngày

Tập thể dục, thể thao hàng ngày giúp tăng cường hoạt động của khớp và cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, tốt hơn hết là hãy tránh tập luyện trong vòng 3 giờ trước khi ngủ.

Người bị viêm khớp dạng thấp nên duy trì lối sống khoa học. Để việc điều trị bệnh được hiệu quả, đồng thời, kết hợp bổ sung sản phẩm chứa các thành phần từ thiên nhiên như cao hy thiêm, cao bạch thược, cao sói rừng, nhũ hương... để hỗ trợ điều trị, giúp giảm sưng, giảm đau và tăng cường hồi phục vận động khớp.

Một giấc ngủ ngon không bị ảnh hưởng bởi những cơn đau do viêm khớp dạng thấp luôn là mong muốn của hầu hết mọi người. Thực hiện các “bí kíp” trên, kết hợp dùng sản phẩm thiên nhiên là biện pháp đơn giản, hiệu quả.

Hoài Thương H+

thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp gặp ở mọi nước. Ở các nước lạnh và ẩm, tỷ lệ mắc cao hơn các nước khác. Nữ mắc nhiều hơn nam và thường gặp ở tuổi trung niên (35 - 55 tuổi) chiếm khoảng 73 - 80% các trường hợp.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp. Trong Hoàng Thấp Linh, các thành phần như: Bạch thược, hy thiêm, nhũ hương, sói rừng… có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Sản phẩm nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có kết quả. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp