Làm sao để hạn chế mụn trứng cá bùng phát dịp Tết?

Mụn trứng cá khiến bạn e ngại và không tự tin khi giao tiếp

Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn

Cần làm gì để hạn chế mụn đầu đen?

Làm sao để trị mụn ẩn một cách hiệu quả?

Những nguyên nhân khiến người trưởng thành bị mụn

Nguyên nhân khiến bạn bị mọc mụn nhiều dịp Tết

Thói quen ăn uống không lành mạnh: Mọi người thường ăn quá nhiều chất béo, đồ ăn chiên rán, đồ ngọt và sử dụng chất kích thích trong dịp Tết. Tuy nhiên, những loại đồ ăn và thức uống này làm gia tăng bài tiết chất nhờn trên da và làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. 

Ăn nhiều đồ ăn chế biến sẵn có thể làm gia tăng bài tiết chất nhờn trên da

Làm sao để tránh mụn trứng cá bùng phát?

Để hạn chế mụn trứng cá bùng phát, bạn nên tránh các loại thực phẩm dưới đây trong dịp lễ Tết:

Đồ ngọt: Nên hạn chế ăn bánh kẹo và uống nước ngọt vì chúng có chứa rất nhiều đường. Đường có thể làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn, làm cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Đường có thể làm tăng cường hoạt động của tuyến bã nhờn

Cà phê: Uống nhiều cà phê sẽ làm tăng khả năng hoạt động của hormone cortisol (hormone gây stress) - một trong những nguyên nhân chính của vấn đề về da, thường gây mụn bọc. Đặc biệt nên tránh uống cà phê khi đói và kết hợp với các đồ ăn ngọt khác vì sẽ càng làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng.

Thực phẩm giàu chất béo: Ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo có thể tăng hoạt động của tuyến bã nhờn dưới da.

Ngoài việc tránh những thực phẩm trên, bạn nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Nên ăn uống đúng giờ và ngủ đủ giấc; Uống đủ nước, tránh xa đồ uống có gas; Hạn chế đồ chiên, rán; Bổ sung sữa chua sau bữa ăn.

Da mặt của người bị mụn trứng cá đỏ cũng nhạy cảm hơn da bình thường rất nhiều. Việc lựa chọn các loại thuốc, kem bôi phải hết sức lưu ý để tránh kích ứng. Thay vì sử dụng các loại thuốc chứa hóa chất dễ gây dị ứng, làm nặng thêm tình trạng bệnh, bạn nên lựa chọn các loại kem bôi có thành phần từ thảo dược.

Thanh Tú H+

Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn - Ảnh 7Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu