Làm sao để giảm vẩy nến trên khuôn mặt?

Vẩy nến trên mặt khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp

Biện pháp tự nhiên cho bệnh Eczema và vẩy nến

Những biện pháp đơn giản giúp kiểm soát bệnh vẩy nến

Cách đối phó với bệnh vẩy nến ở trẻ em

Vảy nến có phải bệnh di truyền không?

Vẩy nến có thể ảnh hưởng đến phần nào của khuôn mặt?

Khi bệnh vẩy nến xuất hiện trên mặt, nó thường ảnh hưởng đến các khu vực sau:

Đường chân tóc: Vẩy nến có thể phát triển ở xung quanh đường chân tóc của bạn.

Vẩy nến có thể xuất hiện xung quanh đường chân tóc của bạn

Xung quanh mắt: Vẩy nến có thể hình thành trên mí mắt. Khu vực xung quanh lông mày cũng là vùng da thường bị ảnh hưởng bởi bệnh. 

Giữa mũi và môi trên: Khu vực này rất nhạy cảm. Do vậy, nếu bạn bị vẩy nến ở khu vực này thì nó có thể ảnh hưởng đến cách nhai, nuốt thức ăn.

Điều trị vẩy nến trên khuôn mặt như thế nào?

Thông thường, để điều trị vẩy nến trên khuôn mặt, các bác sỹ sẽ bắt đầu với các phương pháp điều trị tại chỗ. Da mặt nhạy cảm hơn các vùng da khác, do vậy, bác sỹ sẽ cân nhắc sử dụng các loại kem bôi steroid có hiệu lực thấp để tránh tình trạng mỏng da.

Nếu các phương pháp điều trị tại chỗ không mang lại kết quả, bạn sẽ được chỉ định dùng liệu pháp quang học, thuốc tiêm hoặc tác nhân sinh học để điều trị vẩy nến.

Theo Tổ chức Bệnh vẩy nến quốc gia Hoa Kỳ (NPF), 2 loại thuốc được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt để điều trị eczema là Protopic và Elidel có thể điều trị bệnh vẩy nến trên mặt hiệu quả.

Một số loại thuốc có thể giúp kiểm soát bệnh vẩy nến

Ngoài dùng thuốc, dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để kiểm soát bệnh vẩy nến trên khuôn mặt và giúp bạn tự tin hơn, bao gồm:

Hãy thử trang điểm: Đôi khi, che phủ các khu vực da vẩy nến bằng trang điểm có thể giúp bạn tự tin hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn các loại mỹ phẩm dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da.

Tránh xa các tác nhân kích hoạt vẩy nến: Bạn nên tránh xa các tác nhân kích thích có thể làm bùng phát bệnh vẩy nến. 

Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng làm tăng nguy cơ bùng phát vẩy nến. Do vậy, bạn nên cố gắng giảm mức độ căng thẳng bằng cách tập yoga, hít thở sâu, thiền,…

Giữ ẩm cho da: Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên có thể ngăn ngừa da khô và bong vẩy trên khuôn mặt của bạn.

Không dùng tay để loại bỏ các vẩy da: Bạn không nên dùng tay cạo các vẩy da trên khuôn mặt vì chúng có thể làm nhiễm trùng da và khiến bùng phát các đợt vẩy nến mới.

Thanh Tú H+ (Theo Everydayhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến

 Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến. Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4 - 5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 00074/2019/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu