5 mẹo đơn giản giúp giảm đau, giảm ngứa ngáy do vẩy nến

Làm sao để giảm ngứa ngáy do bệnh vẩy nến gây ra?

Vẩy nến có thể dùng bộ đôi sản phẩm Kim Miễn Khang, Explag?

8 cách đơn giản để giảm bệnh vảy nến

5 vấn đề sức khoẻ bệnh nhân vẩy nến hay mắc phải

8 lưu ý cho người bệnh vẩy nến muốn giảm cân

Tránh sử dụng các sản phẩm có hóa chất mạnh

Khi bạn bị vẩy nến, da của bạn trở nên rất nhạy cảm. Việc sử dụng các sản phẩm có thành phần chứa cồn hoặc acid như: acid salicylic, lactic và glycolic... có thể gây viêm và kích ứng da. Vì vậy, khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, kem dưỡng ẩm, xà phòng và chất khử mùi,… bạn nên chú ý đọc kỹ thành phần của chúng để tránh những nguy cơ gặp phải.

Giảm căng thẳng

Stress được chứng minh là một trong những yếu tố gây ra bệnh vẩy nến. Do đó, việc giải tỏa stress là vô cùng quan trọng trong việc điều trị căn bệnh này. Một số biện pháp như tập yoga, thiền, châm cứu,… đã được chứng minh là có thể giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện tình trạng da và giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến. Bạn nên duy trì chế độ ăn kiêng gồm nhiều các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, cá, thực phẩm giàu chất béo không no và acid béo omega 3. Bên cạnh đó, cần tránh các thực phẩm có nhiều dầu mỡ, chất béo bão hòa, thực phẩm chứa nhiều gia vị và đồ uống có cồn vì chúng sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da thường xuyên có thể giúp làm giảm ngứa, ngăn ngừa sự hình thành của các mảng vẩy nến. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thì tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước, vì một số sản phẩm chăm sóc da có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da của bạn.

Cẩn trọng với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhẹ, cường độ thấp đã được chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến. Nhưng nếu tiếp xúc quá nhiều hoặc tiếp xúc với ánh nắng gắt lại có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng đối với da, thậm chí còn có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới ung thư da. Vì vậy, hãy luôn nhớ sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài để tránh tác hại của tia cực tím.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu