Làm sao để đối phó với chứng trầm cảm?

Trầm cảm là một rối loạn tâm thần phổ biến hiện nay

Trầm cảm làm tăng nguy cơ bị rung tâm nhĩ

Bổ sung acid béo omega-3 giúp giảm trầm cảm cho người bệnh suy tim

5 thực phẩm có thể gây trầm cảm

Vì sao phụ nữ mang thai cũng bị trầm cảm?

Justin Bieber chia sẻ về khoảng thời gian trầm cảm

Ngày 10/3 vừa qua, Justin Bieber – ca sỹ nổi tiếng người Canada lần đầu chia sẻ về những gì anh đã và đang trải qua, sau khi có thông tin Bieber đang phải điều trị tâm lý vì trầm cảm. Trên trang cá nhân, Bieber thừa nhận anh đối diện với quãng thời gian khó khăn khi phải đối mặt với chứng trầm cảm.

Anh viết: "Tôi đã và đang vật lộn rất nhiều, cảm thấy mọi thứ rất kỳ lạ và hoàn toàn lạc lõng, không kết nối... Nhưng tôi là người luôn đứng lên sau khó khăn. Vì thế, tôi không quá lo lắng. Tôi chỉ muốn cho mọi người biết một chút và mong các bạn hãy cầu nguyện cho tôi. Chúa rất chân thành và những lời cầu nguyện của chúng ta thực sự có tác dụng".

Justin Bieber đang phải điều trị tâm lý vì chứng trầm cảm

Trầm cảm là gì? 

Trầm cảm là một căn bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Theo thống kê, 80% dân số sẽ bị trầm cảm vào bất cứ giai đoạn nào trong cuộc sống của mình. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào và thường phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. Triệu chứng trầm cảm khá đa dạng và khác nhau ở mỗi người, chẳng hạn như khi bị trầm cảm, có người sẽ ngủ nhiều hơn, có người lại rất khó ngủ hoặc có người lại ăn nhiều hơn, trong khi một số người lại mất cảm giác ngon miệng khi ăn. 

Trầm cảm không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các vấn đề về thần kinh và thể chất, hay các rắc rối trong những mặt khác của cuộc sống. Trầm cảm nặng còn có thể dẫn đến tử tự.

Trầm cảm không được điều trị có thể dấn đến các vấn đề thể chất và tinh thần

Vậy làm sao để đối phó với trầm cảm?

Để đối phó với trầm cảm, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Thuốc: Thuốc có thể giúp bạn đối phó với trầm cảm, nhưng đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời. Nếu gặp phải một số triệu chứng trầm cảm, bạn nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám. Bác sỹ sẽ gợi ý một số loại thuốc có thể giúp cải thiện triệu chứng trầm cảm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc kéo dài.

Tập thể dục: Tập thể dục sẽ không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Tập thể dục sẽ tăng cường sản xuất hormone khiến bạn vui vẻ, hạnh phúc, đẩy lùi trầm cảm hiệu quả.

Tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần

Suy nghĩ nhiều hơn về những điều tích cực: Trầm cảm có thể khiến bạn có những suy nghĩ tiêu cực. Bạn có thể cảm thấy mình không có khả năng hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào được giao vì cảm thấy thiếu động lực. Tuy nhiên, để điều trị trầm cảm, bạn nên kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực của mình. Nên suy nghĩ nhiều hơn về những điều tích cực hoặc thành tích trong quá khứ để giúp bạn cảm thấy có động lực làm việc trở lại.

Đặt mục tiêu nhỏ: Chia nhiệm vụ thành các phần nhỏ sẽ giúp bạn nhận ra niềm vui của việc hoàn thành những mục tiêu. Nó cũng giúp bạn phân tích tình huống và có cái nhìn rõ ràng hơn về công việc mình cần làm.

Hòa đồng và thân thiện: Người bệnh trầm cảm thường tự cô lập mình khỏi gia đình và bạn bè. Do vậy, khi được xác định trầm cảm, bạn hãy cố gắng hòa đồng và thân thiện với những người xung quanh. Điều này có thể giúp cải thiện trầm cảm hiệu quả.

Đẩy lùi các triệu chứng trầm cảm nhờ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện các triệu chứng trầm cảm, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra, bên cạnh việc tham khảo các cách trên, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hợp hoan bì, kết hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng của trầm cảm, ngăn chặn những biến chứng của bệnh hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)

Kiểm soát các triệu chứng trầm cảm không dùng thuốc? - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để Sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh