Làm sao để cải thiện tình trạng cường giáp an toàn, hiệu quả?

Cường giáp là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp

Tinh dầu tốt cho người bị cường giáp

Phương pháp hỗ trợ cải thiện cường giáp từ thảo dược

Cường giáp có chữa khỏi được không?

Triệu chứng của bệnh cường giáp và cách cải thiện hiệu quả

Thế nào là bệnh cường giáp?

Cường giáp là một hội chứng, thực tế có nhiều bệnh lý có thể là nguyên nhân gây ra căn bệnh này như viêm tuyến giáp, bướu nhân độc tuyến giáp, bướu cổ… Tuyến giáp tăng tiết hormone quá mức, nhất là thyroxintriiodothyronine gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể.

Các triệu chứng của bệnh cường giáp thường gặp

Khi mắc cường giáp, người bệnh thường có triệu chứng của quá trình tăng chuyển hóa như:

- Stress: Người bệnh thường cảm thấy căng thẳng, khó chịu, lo lắng kéo dài.

- Giảm cân: Người mắc cường giáp thường bị Giảm cân, mặc dù chế độ ăn vẫn như bình thường hay thậm chí là nhiều hơn.

- Hồi hộp đánh trống ngực: Người bệnh cảm giác tim đập nhanh, mạnh trong lồng ngực, có thể kèm đau ngực, khó thở.

 Người bị cường giáp thường có biểu hiện nhịp tim nhanh

- Thân nhiệt cao: Khi bị cường giáp, thân nhiệt của người bệnh thường cao hơn bình thường, do vậy họ không chịu được những nơi có nhiệt độ cao hay thời tiết nóng nực.

Cải thiện tình trạng cường giáp bằng thảo dược giúp hiệu quả

Nguyên nhân chính gây cường giáp là do hệ miễn dịch bị rối loạn, suy yếu. Tức là hệ miễn dịch thay vì nhận diện, tiêu diệt tế bào lạ, tế bào lỗi thì lại sản sinh ra kháng thể chống lại các tế bào tuyến giáp, gây rối loạn hormone. Do vậy, để kiểm soát bệnh tốt thì cần tác động vào “phần gốc” này. 

Liệu pháp thay thế hormone hiện nay chủ yếu tập trung giảm triệu chứng qua việc “tấn công” trực diện vào tuyến giáp, hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối u/bướu đã hình thành mà chưa tập trung vào phần gốc của bệnh là sự rối loạn - suy yếu của hệ miễn dịch. Do vậy hiệu quả điều trị chưa cao, bệnh hay tái phát và tiềm ẩn tác dụng phụ.

Trong y học cổ truyền, nhiều vị thuốc đã được kiểm chứng qua kinh nghiệm dân gian và sử dụng hàng trăm năm để cải thiện vấn đề về tuyến giáp như: Cường giáp, suy giáp, bướu cổ lành tính, u tuyến giáp... trong đó có vị thuốc hải tảo. Còn với y học hiện đại, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy: Trong hải tảo còn chứa các hoạt chất sinh học giúp hỗ trợ hạ huyết áp ở bệnh nhân bướu cổ do cường giáp và thậm chí tiêu diệt gốc tự do có thể gây ung thư tuyến giáp. Bên cạnh đó, hải tảo còn đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc cải thiện bệnh tuyến giáp. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết ở người bị bướu cổ do suy giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 cho thấy: Hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, giúp điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, chống tăng sinh và biệt hóa tế bào.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã chắt lọc tinh hoa của y học, kết hợp với công nghệ hiện đại để bào chế ra sản phẩm thảo dược dạng viên uống tiện sử dụng. Nổi tiếng gần 10 năm qua trên thị trường Việt Nam, chuyên dùng cho người bị bệnh tuyến giáp nói chung và cường giáp nói riêng đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hải tảo. 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Chuyên gia đầu ngành nội tiết cho biết:“Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc… Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Ngoài ra, sự kết hợp của hải tảo với nhiều thảo dược khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên và nguyên tố vi lượng magne giúp  hỗ trợ tăng cường hiệu quả điều trị, giảm nhẹ triệu chứng của cường giáp. 

Cường giáp nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc. Vì vậy, bên cạnh phương pháp điều trị từ tây y, để cải thiện bệnh cường giáp hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hải tảo mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169.
GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.
Hiện nay nhãn hàng Ích Giáp Vương đang triển khai chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng. Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương 30 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại. Còn khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương 180 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên. Hơn nữa, bạn còn được cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết