6 loại gia vị, thảo mộc giúp làm sạch gan tự nhiên

Cơ thể chỉ có thể khỏe mạnh khi bạn có một lá gan khỏe mạnh

Những dấu hiệu cho thấy gan bị tổn thương

Người bị viêm xơ đường mật ăn uống thế nào để quản lý bệnh?

Muốn bảo vệ túi mật, phòng ngừa sỏi mật nên ăn uống thế nào?

8 thực phẩm nên ăn, nếu bạn muốn có túi mật khỏe mạnh

Những vấn đề túi mật tiềm ẩn bạn nên cảnh giác

Uống nhiều rượu bia, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt… có thể khiến gan dễ bị tổn thương, suy yếu. Một vài loại gia vị, thảo mộc dưới đây có thể giúp làm sạch gan tự nhiên:

Rễ cây bồ công anh

Gan là cơ quan tiết ra dịch mật, giúp chuyển hóa chất béo và loại bỏ độc tố trong máu. Rễ cây bồ công anh có khả năng thúc đẩy gan sản sinh ra dịch mật, hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, rễ cây bồ công anh còn chứa các chất chống oxy hoá, giúp tăng sự hấp thụ khoáng chất, chống lại các chứng viêm và ngăn ngừa bệnh gan.

Cây kế sữa

Cây kế sữa là một thảo mộc tốt cho gan, giúp tăng cường thải độc

Đây là một trong những loại thảo mộc giải độc gan phổ biến nhất. Nó được biết đến với khả năng hỗ trợ sản sinh các tế bào gan mới, giúp thải độc tố khỏi cơ thể.

Cây kế sữa còn có thể khắc phục các ảnh hưởng xấu của rượu bia lên gan. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất cây kế sữa có thể hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ do đồ uống có cồn, gan nhiễm độc và viêm gan.

Tỏi

Tỏi rất tốt cho quá trình lưu thông máu, đồng thời chúng cũng có khả năng làm sạch gan bằng cách kích hoạt các enzyme thải độc. Tỏi cũng chứa các chất chống oxy hóa và các chất kháng sinh tự nhiên giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây bệnh.

Atiso

Atiso có khả năng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm độc gan và làm giảm các tác dụng của rượu, bia và thực phẩm chế biến sẵn. Atiso có chứa cynarin và silymarin - các dưỡng chất giúp hỗ trợ quá trình sản sinh dịch mật và bảo vệ tế bào gan.

Ngoài khả năng làm sạch gan, atiso còn có khả năng làm giảm 4,2% lượng cholesterol trong vòng 12 tuần.

Rễ ngưu bàng

Đây là loại thảo mộc có khả năng làm sạch máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy rễ ngưu bàng có chứa các thành phần giúp loại bỏ kim loại nặng trong máu. Ngoài ra, chúng còn giúp kích thích sản sinh dịch mật và khôi phục các tế bào gan bị tổn thương.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị có nhiều lợi ích với sức khoẻ. Các nghiên cứu gần đây cho thấy nghệ có khả năng cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa ung thư, giảm đau và giải độc. Nhờ thành phần curcumin, nghệ giúp hỗ trợ thải độc cho gan. Curcumin cũng làm tăng khả năng sản sinh dịch mật, cải thiện chức năng gan.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang chứa 8 thảo dược quý giúp tăng cường sức khỏe gan mật, hỗ trợ trong các trường hợp suy giảm chức năng gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan…

Muốn bảo vệ túi mật, phòng ngừa sỏi mật nên ăn uống thế nào? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa