Làm gì khi phát hiện ung thư cổ tử cung khi đang mang thai?

Ung thư cổ tử cung trong thời kỳ mang thai rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra

Dấu hiệu cho thấy bà bầu khó sinh thường

Phòng ngừa sinh non bằng cách nào?

Căng thẳng và lo lắng khi mang thai: Làm thế nào để đối phó?

Có dấu hiệu chuyển dạ sớm, sinh non, bà bầu nên làm gì?

Ung thư được chẩn đoán trong 3 tháng đầu thai kỳ

Nếu ung thư cổ tử cung đang ở giai đoạn đầu và được chẩn đoán trong vòng 12 tuần đầu thai kỳ, các bác sỹ có thể sẽ khuyên bạn nên chấm dứt thai kỳ để tiến hành điều trị ung thư. Phụ thuộc vào giai đoạn và mức độ nghiêm trọng của tình trạng ung thư mà phụ nữ có thể được chỉ định cắt bỏ tử cung hoặc có thể được điều trị bằng phương pháp hóa trị và xạ trị.

Mặc dù nhiễm virus HPV là một trong những yếu tố nguy cơ gây ung thư cổ tử cung nhưng không phải tất cả các trường hợp nhiễm HPV đều bị ung thư. Trên thực tế, các bác sỹ sẽ tiến hành thực hiện một số xét nghiệm để chẩn đoán bệnh trước khi khuyên bạn chấm dứt thai kỳ để điều trị ung thư.

Ung thư được chẩn đoán sau 3 tháng đầu thai kỳ

Nếu ung thư cổ tử cung được chẩn đoán ở giai đoạn sau của thai kỳ (ngoài 20 tuần) có thể bác sỹ sẽ chờ đến tuần thai thứ 26 để xác định phương pháp điều trị.

Để thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Nếu ung thư được phát hiện trong 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối thai kỳ, các bác sỹ sẽ khuyên bạn chờ đến sau khi sinh con rồi mới bắt đầu tiến hành điều trị.

Tuy nhiên, khi đã phát hiện mắc bệnh ung thư có lẽ ai cũng lo sợ, đặc biệt là các bà bầuĐó là lý do tại sao các bác sỹ sẽ tìm phương pháp giúp trẻ sinh ra sớm nhất có thể để quá trình điều trị ung thư được tiến hành.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư