Không thể giảm cân vì mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột

Hệ vi sinh vật đường ruột có thể là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân

Bạn đã biết về chế độ ăn giảm cân chỉ sau 3 ngày?

Điểm danh những loại hạt có tác dụng giảm cân hiệu quả

Uống trà đen hay trà xanh để giảm cân nhanh hơn?

5 lợi ích không ngờ khi massage giảm cân

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đã tiến hành theo dõi 62 người được chẩn đoán là thừa cân, béo phì. Theo đó, họ được chia thành 2 nhóm và được ăn theo 2 chế độ ăn kiêng khác nhau. Chế độ ăn kiêng Bắc Âu giàu chất xơ (ăn nhiều các loại rau màu xanh đậm, quả mọng và ngũ cốc nguyên hạt) và chế độ ăn kiêng không có hạt của Đan Mạch (ăn nhiều các thực phẩm thịt nạc, trứng, rau diếp).

Sau khoảng 25 tuần, các nhà khoa hoc nhận thấy rằng, những người thực hiện theo chế độ ăn kiêng Bắc Âu có khả năng giảm nhiều hơn tới 7kg so với chế độ ăn Đan Mạch. Tuy nhiên, một điều thú vị là, hiệu quả giảm cân chỉ xảy ra ở những người có tỷ lệ vi khuẩn Prevotella và Bacteroides đường ruột cao. Còn với những người có tỷ lệ vi khuẩn thấp, không cho thấy sự khác biệt lớn về tác dụng giảm cân, dù họ ăn theo chế độ ăn kiêng nào.

Các nhà khoa học kết luận rằng, những người có lượng vi khuẩn đường ruột khác nhau sẽ có sự đáp ứng khác nhau đối với chế độ ăn uống. Điều này có thể giải thích lý do vì sao nhiều người dù ăn kiêng vẫn không thể giảm cân.

GS. Arne Astrup - tác giả nghiên cứu cho biết: “Những phát hiện này là một bước đột phá chứng minh rằng, một số loại vi khuẩn có vai trò quyết định trong việc kiểm soát cân nặng và giảm cân. Bây giờ chúng ta có thể giải thích tại sao chế độ ăn kiêng giàu chất xơ không phải lúc nào cũng có hiệu quả giảm cân. Vi khuẩn đường ruột ở người có thể là phương pháp mới trong việc chống lại thừa cân, béo phì”.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa