Khó thở do viêm phổi: Làm sao để cải thiện?

Khó thở, phải hít sâu mới thở được do viêm phổi là dạng thường thấy

Trẻ hay bị viêm phế quản tái phát nên điều trị thế nào?

Trẻ hay viêm phế quản tái phát nên áp dụng ngay cách này

Trẻ viêm họng, viêm phế quản nhiều cần phòng ngừa thế nào?

Dùng TPBVSK Bảo Phế Vương thế nào cho đúng?

Nguyên nhân gây khó thở trong bệnh lý viêm phổi

Hàng ngày, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố gây hại như: Vi khuẩn, virus, nấm, khói bụi, hóa chất độc hại,…

Những tác nhân này xâm nhập vào đường thở gây viêm và khiến cho phổi, phế quản dần trở nên xơ hóa, tái cấu trúc (niêm mạc đường thở bị tổn thương và dần trở nên xơ sẹo, các tế bào trong phổi tăng sinh). Hậu quả là thành phế quản, phế nang bị dày lên, mất khả năng đàn hồi, gây cản trở quá trình hô hấp. Lúc này, người bệnh hít vào không đủ O2 và thở ra không hết CO2 gây khó thở, mệt mỏi.

Nghiêm trọng hơn, tái cấu trúc đường thở còn làm cho hệ miễn dịch toàn trạng và hệ miễn dịch hô hấp bị suy giảm trầm trọng, khiến bệnh viêm phổi tái phát và gây khó thở thường xuyên.

Làm sao để cải thiện tình trạng khó thở do viêm phổi?

Khó thở khiến bệnh nhân viêm phổi mệt mỏi, mất ăn, mất ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, khi các cơn khó thở cấp xuất hiện, nếu người bệnh không được xử lý kịp thời thì sẽ dễ dẫn đến suy hô hấp, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Dưới đây là một số biện pháp cải thiện tình trạng khó thở do viêm phổi hiệu quả:

Thực hành bài tập hít thở sâu

Bài tập hít thở sâu giúp tăng lưu lượng oxy vào phổi, tăng quá trình trao đổi khí

Khi bị khó thở, người bệnh nên thả lỏng cơ thể và hít thở sâu bằng bụng. Động tác này sẽ khiến cho không khí tràn vào phổi nhiều hơn. Lặp lại động tác hít vào hết sức và thở ra từ từ trong vòng 5-10 phút.

Uống trà gừng

Theo nghiên cứu, gừng là loại thảo mộc chứa tinh dầu giúp thư giãn các cơ hô hấp, cải thiện chức năng thông khí của phổi. Do đó, khi bị khó thở do viêm phổi, bạn có thể uống một tách trà gừng để cải thiện tình trạng.

Sử dụng thuốc

Hiện nay, một số thuốc điều trị khó thở do viêm phổi thường được sử dụng đó là: Giãn phế quản, kháng sinh, chống viêm… Mặc dù các loại thuốc này giúp làm giảm triệu chứng nhưng chưa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây khó thở do viêm phổi – tái cấu trúc niêm mạc đường thở. Do vậy, bệnh vẫn tái phát thường xuyên.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện hiệu quả tình trạng khó thở do viêm phổi

Để khắc phục và phòng ngừa triệu chứng khó thở do viêm phổi tái phát, người bệnh cần “nói không” với hút thuốc lá; Tránh xa môi trường khói bụi; Đảm bảo giữ ấm cơ thể (vùng cổ, ngực, tay chân) vào mùa lạnh; Rửa tay thường xuyên; Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý; Tích cực vận động thể chất để tăng cường sức đề kháng,… kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin. Sản phẩm có tác dụng:

Fibrolysin giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở, tác động vào nguyên nhân “cốt lõi” gây ho có đờm đặc, kéo dài

Fibrolysin (Fibro là chất xơ, lysis là tiêu hủy, tức là tiêu hủy các tổ chức xơ hóa, chất đờm nhầy, chống tái cấu trúc phế quản, phế nang) là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Đây là thành phần chính giúp phục hồi các tế bào niêm mạc đường thở bị tổn thương, cải thiện chức năng hô hấp cho người bệnh, tác động trực tiếp  vào nguyên nhân cốt lõi gây ho kéo dài.

Thảo dược thiên nhiên giúp chống viêm, kháng khuẩn, cải thiện các cơn ho hiệu quả

Chiết xuất nhũ hương, bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như: Ho, khó thở, mệt mỏi do bệnh viêm đường hô hấp gây ra.

Các yếu tố vi lượng giúp nâng cao đề kháng, phòng ngừa tình trạng ho tái phát

Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của đường hô hấp, hỗ trợ phòng ngừa và ngăn chặn các cơn ho tái phát.

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây khó thở trong bệnh lý viêm phổi - đó là tái cấu trúc đường thở.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện tình trạng khó thở do viêm phổi, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin là một trong số rất ít những sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. Vì vậy, để ngăn ngừa và cải thiện khó thở do viêm phổi hiệu quả, hãy lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản
Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, kháng viêm, giảm đờm, giảm ho; giúp giảm các triệu chứng của viêm phổi, viêm phế quản.

Số GPQC: 00268/2019/ ATTP-XNQC
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Bạn đang bị các cơn ho, khó thở dai dẳng, viêm phổi, viêm phế quản do tái cấu trúc niêm mạc đường thở? Hãy gọi đến số tổng đài 18006302 hoặc hotline (zalo/ viber): 0916751651/0916767653 hoặc truy cập website: https://baophevuong.vn/ để được chuyên gia tư vấn giúp bạn.
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Bảo Phế Vương (20 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Bảo Phế Vương (2 lọ, 120 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Bảo Phế Vương (20 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 120.000đ (tương đương 14,29%) so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp