Kem bôi retinol trị mụn trứng cá có tác dụng phụ gì?

Mụn trứng cá ảnh hưởng nặng nề đến diện mạo người mắc

9 nguyên nhân gây mụn trứng cá mà bạn nên biết

Lợi ích không ngờ của việc bị mụn trứng cá

Bí quyết giúp bạn đối phó với vết sẹo mụn trứng cá

Stress gây ra mụn trứng cá như thế nào?

Tai họa vì dùng thuốc tránh thai trị mụn

Thuốc bôi retinol được coi là biện pháp trị mụn nhẹ nhàng hơn với da so với các sản phẩm trị mụn chứa acid retinoic. Bạn có thể mua retinol ở ngoài mà không cần đến sự kê đơn của các bác sỹ.

Retinol hoạt động như thế nào?

Retinol giúp điều trị mụn trứng cá bằng cách loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy sự phát triển của làn da khỏe mạnh.

Kem bôi retinol giúp trị mụn trứng cá

Retinol là một trong số ít các hoạt chất mà phân tử của chúng đủ nhỏ để thâm nhập vào da. Khi thâm nhập sâu trong da, retinol bắt đầu tác động đến elastin (loại protein giúp da căng hơn) cũng như collagen (protein tạo ra những đường nét cho gương mặt của bạn). Quá trình này khiến những vết sẹo do mụn trứng cá mờ dần đi.

Các loại retinol

Retinol có sẵn trong một số loại kem dưỡng da, serum, dầu… giúp trị mụn trứng cá, xóa mờ nếp nhăn và các dấu hiệu của lão hóa.

Bạn cũng có thể mua sản phẩm retinol chuyên biệt cho một vùng da nào đó trên cơ thể như môi, tay, mắt.

Cách dùng

Chỉ nên thoa retinol thành lớp mỏng trên vùng da mụn, không để dính vào vùng da lành hay những khu vực da nhạy cảm như: Mắt, niêm mạc mũi. Trong trường hợp kem bị dính vào vùng da nhạy cảm thì cần rửa ngay bằng nước sạch nhiều lần. Khi thoa kem, cần bôi đúng số lần quy định để tránh tình trạng kích ứng da cũng như các tác dụng phụ khác. Trong lúc sử dụng kem bôi chứa retinol thì không nên dùng thêm với thuốc hoặc thực phẩm chức năng khác chứa vitamin A. Sau một vài tuần, tình trạng mụn trên da sẽ được cải thiện dần.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng retinol để trị mụn trứng cá, bạn có thể thấy khô da, kích ứng da, cảm giác như da bị lột nhẹ. Tác dụng này đặc biệt rõ ràng nếu bạn sở hữu làn da khô. Trong trường hợp tình trạng kích ứng da ngày càng nghiêm trọng hoặc bạn cảm thấy khó chịu, hãy tới gặp bác sỹ càng sớm càng tốt để được tư vấn và có phương pháp trị mụn thích hợp hơn.

Dùng retinol để trị mụn có thể gây khô da, kích ứng da

Sử dụng retinol cũng gây ra hiện tượng da nhạy cảm với ánh nắng. Do đó, hãy sử dụng kem chống nắng để da không bị kích ứng.

Đẩy lùi mụn trứng cá nhờ kem bôi thảo dược

Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả mà không phải lo lắng về tình trạng kích ứng da hay tác dụng phụ, hiện nay, xu hướng lựa chọn các sản phẩm kem bôi ngoài da nguồn gốc thảo dược đang được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Điển hình cho dòng sản phẩm này là kem thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu).

Hiện nay, đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh, dịch chiết neem giúp ức chế hoạt động, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và giảm sưng viêm do mụn. Khi dịch chiết neem được kết hợp cùng một số thảo dược quý như lô hội, sài đất, ba chạc… trong sản phẩm này sẽ mang tới một phác đồ điều trị mụn trứng cá toàn diện, bao gồm: Diệt vi khuẩn gây mụn; Điều trị tất cả các loại mụn trứng cá như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc… và giúp làm mờ vết thâm, sẹo do mụn, ngăn chặn mụn tái phát.

Đặc biệt, nhờ có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên sản phẩm rất thân thiện với da, không gây kích ứng hay bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể. Bởi vậy, người bệnh có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này để trị mụn trong thời gian dài. Tác dụng của sản phẩm không chỉ minh chứng qua thực tế nhiều trường hợp dùng hiệu quả, mà còn được ghi nhận bằng giải thưởng cao quý như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho gia đình, trẻ em năm 2016.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu