9 bài tập giãn cơ lưng, giảm đau lưng dưới hiệu quả

Đau lưng dưới khiến bạn đi lại khó khăn, khó thực hiện các hoạt động thường ngày

Đau nhức lưng kéo dài có nguy hiểm không?

Bị đau lưng dưới có nên tập yoga không?

Bị thoái hóa cột sống cổ gây đau đầu phải làm sao?

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Mách bạn 9 bài tập giãn cơ, giảm đau lưng hiệu quả

Hầu hết các trường hợp bị đau lưng dưới đều cảm thấy vô cùng khó chịu, đi, đứng, nằm, ngồi đều đau. Khi cơn đau tiến triển nặng hơn, người bệnh có thể đi lại khó khăn, mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày đều bị ảnh hưởng hoặc phải có sự hỗ trợ của người thân.

Lúc này, nhiều người nghĩ ngay đến biện pháp sử dụng thuốc giảm đau để cải thiện cơn đau. Tuy nhiên, các loại thuốc Tây thường chỉ có tác dụng trong vòng 4 - 6 giờ. Khi nồng độ thuốc trong cơ thể giảm, cơn đau sẽ lại tái phát. Nếu người bệnh sử dụng liên tục, kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến gan, thận, dạ dày...

Do đó, thay vì “lạm dụng” thuốc giảm đau, nhiều chuyên gia khuyến khích người bị đau lưng dưới nên tìm tới các biện pháp giảm đau tự nhiên, ví dụ như thay đổi đệm nằm, thực hiện các bài tập giãn cơ lưng nhẹ nhàng, đơn giản như trong infographic dưới đây:

Xua tan nỗi lo đau lưng dưới nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, để cải thiện và phòng ngừa các bệnh lý mạn tính, trong đó có đau lưng dưới hiệu quả, an toàn, nhiều người tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng cáo có công dụng hỗ trợ và cải thiện bệnh lý cột sống nói chung, tình trạng đau lưng dưới nói riêng thì việc lựa chọn một sản phẩm thực sự tốt là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Theo các chuyên gia, người bệnh nên lựa chọn sản phẩm ra đời lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, được nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, nhận các giải thưởng danh giá…

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh. Theo đó, dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007, cho kết quả: Giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp và phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

Sản phẩm còn là sự kết hợp của thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, K2, calci, magne, glycine, MSM (methyl-sulfonyl-methane) giúp nâng cao hiệu quả giảm đau, kháng viêm, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống,...

Hơn nữa, sản phẩm cũng được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn: Bệnh viên Trung ương Quân đội 108 (năm 2010), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (năm 2010), Bệnh viện Quân y 103 (năm 2011) trên các trường hợp bị thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa.

Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm có hiệu quả cải thiện độ giãn và độ linh động cột sống (theo chỉ số Schober) sau điều trị cao hơn so với nhóm đối chứng. Đặc biệt, tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả “tốt” và “rất tốt” ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%.

Áp dụng các bài tập giúp giãn cơ lưng, giảm đau lưng dưới, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ dầu vẹm xanh sẽ giúp cải thiện tình trạng đau lưng hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Healthofback)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, calci, magne, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. 

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024.38461530 – 024.37367519

Để mua sản phẩm chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 hoặc truy cập website: https://cotthoaivuong.vn/ để chuyên gia tư vấn giúp bạn. 

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp