Infographic: 4 giai đoạn của bệnh giang mai

Bệnh giang mai là gì?

Cách điều trị dứt điểm trichomonas - bệnh STD phổ biến và nguy hiểm

Loại tampon “thần kỳ” giúp kiểm tra ung thư và STDs

Khi nào cần sàng lọc bệnh lây truyền qua đường tình dục?

Sành sỏi trên giường, vẫn "ngây thơ" với STDs

Bệnh giang mai (tên tiếng Anh: Syphilis) là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) do vi khuẩn Treponema pallidum gây ra. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có khoảng 357 triệu ca nhiễm mới các bệnh lây truyền qua đường tình dục trên toàn thế giới từ bệnh chlamydia, lậu, giang mai và trichomonas. Con số đáng kinh ngạc này bao gồm gần 1 triệu phụ nữ mang thai mỗi năm bị bệnh giang mai. Bệnh giang mai có thể được truyền sang thai nhi. Năm 2012, bệnh giang mai là nguyên nhân gây ra 350.000 ca sinh khó và tử vong.

Triệu chứng bệnh giang mai phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh. Có 4 bốn giai đoạn bệnh giang mai. Mặc dù là bệnh nguy hiểm, nhưng nhiều người không biết bản thân mắc bệnh giang mai vì ở giai đoạn sớm, các triệu chứng giang mai dường như không rõ ràng và có thể tự khỏi mà không cần điều trị.

Tìm hiểu 4 giai đoạn của bệnh giang mai trong infographic dưới đây:

Hiện nay, vẫn chưa có vaccine phòng bệnh giang mai hiệu quả. Để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh, bạn không nên quan hệ tình dục hay tiếp xúc vật lý trực tiếp với một người bị bệnh, có thể sử dụng bao cao su đúng cách, tuy nhiên vẫn có thể không hoàn toàn an toàn.Giang mai không lây qua nhà vệ sinh, các hoạt động hàng ngày, bồn tắm, hay dụng cụ ăn uống hoặc quần áo.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm