4 cách sử dụng chanh để "đánh tan" sỏi thận

Hướng dẫn sử dụng nước chanh để điều trị sỏi thận tại nhà

Những loại thực phẩm nào tốt cho người bị sỏi thận?

3 triệu chứng cần biết của sỏi thận tiết niệu nhiễm trùng (sỏi struvite)

Người bệnh sỏi mật có thể ăn những thực phẩm nào?

7 dấu hiệu cảnh báo bạn bị sỏi mật

Nước chanh

Acid xitric có trong nước chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận bằng cách tăng acid nước tiểu. Chỉ với khoảng 60 - 100ml nước chanh là đã có thể cung cấp đầy đủ acid xitric để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của thận. Bạn có thể pha nước chanh với nước ấm và mật ong để sử dụng nó mỗi ngày.

Nước chanh với giấm táo

Giấm táo rất giàu acid acetic vì thế có thể kết hợp nó với nước chanh để hỗ trợ điều trị sỏi thận. Bạn chỉ cần lấy nước cốt 1/2 quả chanh và 1 thìa giấm táo rồi hòa cùng 1 cốc nước. Bạn có thể uống nước này hàng ngày để giảm các cơn đau liên quan đến sỏi thận và dần dần "tống khứ" sỏi thận ra khỏi cơ thể.

Nước chanh, cỏ lúa mì và húng quế

Đây là một sự kết hợp rất hiệu quả trong việc điều trị sỏi thận. Giống như nước chanh, nước lá húng quế cũng có chứa acid axetic. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm mức acid uric trong máu, giảm nguy cơ hình thành sỏi thận. Bên cạnh đó, cỏ lúa mì là một chất lợi tiểu tự nhiên làm tăng lưu lượng nước tiểu, nhờ đó giúp loại bỏ sỏi thận nhanh hơn. Hãy chuẩn bị 1 cốc nước ép lúa mì rồi thêm vào 1 thìa nước chanh và 1 thìa nước ép lá húng quế. Uống hỗn hợp này 2 lần/ngày để hỗ trợ điều trị sỏi thận.

Nước chanh với dầu olive

Acid axetic có trong nước chanh có thể hòa tan sỏi thận. Trong khi đó, dầu olive tạo thành một lớp phủ bên trong ống dẫn nước tiểu để việc tống khứ sỏi thận đã bị hòa tan ra một cách dễ dàng hơn và không gây đau đớn. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa nước chanh với 1 thìa dầu olive vào 1 cốc nước lọc. Uống hỗn hợp này thường xuyên để sớm loại bỏ được sỏi thận.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang giúp tăng cường sức khỏe gan mật:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu