Triệu chứng của bệnh cường giáp và cách cải thiện hiệu quả

Triệu chứng cường giáp phức tạp và có thể ảnh hưởng toàn cơ thể

Cường giáp basedow nguy hiểm như thế nào?

Sưng cổ, tim đập nhanh có thể là triệu chứng của cường giáp

Hải tảo và một số thảo mộc tốt cho người bệnh cường giáp

Cường giáp có nguy hiểm không? Có khỏi được không?

Cường giáp là gì?

Cường giáp là tình trạng xảy ra do tuyến giáp hoạt động quá mức cần thiết, dẫn đến hormone được sản xuất nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể. Tuy là bộ phận rất nhỏ nằm ở phía trước cổ nhưng tuyến giáp lại là tuyến nội tiết lớn nhất trong cơ thể, đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng.

Hội chứng cường giáp xảy ra do rất nhiều yếu tố gây nên. Tuy nhiên, qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân phổ biến nhất là do hệ miễn dịch suy yếu nên đã tự sản sinh ra các kháng thể để chống lại chính cơ quan trong cơ thể mình, trường hợp này là tuyến giáp.

Khi nồng độ hormone tuyến giáp trong cơ thể tăng cao, người bệnh gặp các vấn đề do tăng chuyển hóa như: Tim đập mạnh, sụt cân nhanh, sợ nóng và tăng tiết mồ hôi, run tay, mệt mỏi, huyết áp tăng, dễ cáu gắt, khó tập trung…

Tuyến giáp ảnh hưởng tới chức năng sinh sản nữ

Một trong những chức năng quan trọng của tuyến giáp là tác động đến sự phát triển và hoạt động của các tuyến sinh dục và tuyến sữa. Do đó, nữ giới và nam giới sẽ có những biểu hiện đặc trưng riêng khi mắc bệnh cường giáp.

Triệu chứng cường giáp ở nữ giới

Phụ nữ có nguy cơ mắc cường giáp cao hơn nam giới, đồng thời cũng dễ gặp các ảnh hưởng tới sức khỏe trong thai kỳ hoặc sau khi mãn kinh. Cụ thể, triệu chứng cường giáp ở nữ giới bao gồm:

- Rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh, khó có thai do hormone tuyến giáp tham gia vào quá trình điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

- Tăng nguy cơ tiền sản giật, bão giáp hoặc sinh non ở Phụ nữ mang thai khi bệnh cường giáp không được kiểm soát.

Triệu chứng cường giáp ở nam giới

Cường giáp gây ra một số triệu chứng riêng biệt ở nam giới

Cường giáp ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh lý của phái mạnh. Ở nam giới, hormone tuyến giáp dư thừa sẽ chuyển hóa testosterone thành estradiol (một dạng estrogen). Khi đó, nam giới sẽ có một số triệu chứng như:

- Suy giảm ham muốn tình dục

- Rối loạn cương dương

- Xuất tinh sớm

- Suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng

- Hói đầu, rụng tóc, ngực to bất thường

Cải thiện bệnh cường giáp hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Cường giáp tuy là bệnh tại tuyến giáp nhưng nguyên nhân sâu xa lại không nằm ở cơ quan nội tiết này mà do hệ miễn dịch suy yếu. Do đó, người bệnh cần có biện pháp tác động vào phần gốc của bệnh - điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo (rong biển). Đây là vị thuốc quý có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống suy giảm bạch cầu, chống phóng xạ, bổ sung lượng iod cần thiết cho cơ thể tác động vào nguyên nhân sâu xa gây cường giáp. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Một nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị những bệnh tuyến giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 chỉ ra rằng, hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự góp mặt của cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem, kali iodid, magnesi càng làm tăng thêm tác dụng cải thiện triệu chứng, khắc phục nguyên nhân và phòng ngừa tái phát một cách hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành Nội tiết đánh giá cao trong những Hội thảo khoa học và được kiểm duyệt bởi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho thấy, hàm lượng iod nằm trong giới hạn an toàn khi cung cấp cho người mắc bệnh tuyến giáp nói chung và cường giáp nói riêng.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng hiệu quả, được chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước và nhiều năm liền đạt giải thưởng danh giá, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương 30 viên quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương 30 viên.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Ích Giáp Vương 30 viên.
Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 * 028.62647169
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết