Người bị gan nhiễm mỡ nên bổ sung những gì?

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên bổ sung nhiều dưỡng chất để khắc phục tình trạng bệnh

Các biện pháp tự nhiên khắc phục tình trạng gan nhiễm mỡ

Làm sao để điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu?

Uống bao nhiêu trà và cà phê để bảo vệ gan khỏe mạnh?

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ không cồn

Vitamin E

Bổ sung 800 IU vitamin E/ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bị gan nhiễm mỡ. Theo một nghiên cứu từ Đại học Virginia Commonwealth (Mỹ), vitamin E có khả năng ức chế sản sinh một số enzyme có hại trong gan - một trong những yếu tố nguy cơ phát triển tình trạng sẹo gan, bệnh gan nhiễm mỡ.

Acid béo omega-3

Theo tạp chí British Medical: Acid béo omega-3 có nhiều trong cá, các loại hạt và viên nang dầu cá… có thể làm giảm các tác nhân gây tổn thương tế bào gan trong máu. Bổ sung acid béo omega-3 cũng giúp làm giảm nồng độ triglyceride và glucose trong cơ thể, giúp làm giảm các yếu tố nguy cơ gây gan nhiễm mỡ.

Bổ sung 1.000 mg acid béo omega-3 mỗi ngày giúp gan hoạt động hiệu quả hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Silymarin

Silymarin là một hỗn hợp các flavonolignan có nhiều trong cây kế sữa (cây cúc gai) - có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung silymarin sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành và giải phóng các chất cytokine gây viêm gan, từ đó giúp cải thiện chức năng gan và giảm sự tích tụ chất béo trong gan.

Kế sữa có silymarin giúp chống viêm cho người bị gan nhiễm mỡ

Bạn có thể bổ sung silymarin ở dạng viên uống hoặc uống trà kế sữa hàng ngày. Nếu sử dụng chiết xuất kế sữa dạng lỏng, bạn có thể nhỏ trực tiếp 10 giọt tinh chất kế sữa vào một cốc nước và uống trong ngày.

Catechin

Catechin là một chất chống oxy hóa mạnh có nhiều trong trà xanh, giúp làm giảm hấp thụ chất béo trong ruột và sự tích tụ chất béo trong. Catechin còn kích thích quá trình oxy hóa acid béo, từ đó giúp cơ thể sử dụng các acid béo để tạo ra năng lượng dễ dàng hơn.

Các hoạt chất sinh học trong Uất kim, Hoàng bá mang lại nhiều tác động hữu ích đến quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Chúng làm giảm nồng độ chất béo trong máu nhờ khả năng ức chế, hấp thụ chất béo tại ruột và giảm mỡ tại tế nào gan, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

Người bệnh gan nhiễm mỡ có thể bổ sung catechin bằng cách uống 2 - 3 cốc trà/ngày. Nếu không thích uống nhiều trà xanh, bạn có thể dùng bổ sung chiết xuất trà xanh không chứa caffeine với lượng 600g/ngày.

Bổ sung lợi khuẩn đường ruột

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung các lợi khuẩn đường ruột có thể giúp khắc phục ảnh hưởng bất lợi cho cơ thể do chế độ ăn uống không lành mạnh - một trong các nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Bạn có thể tăng cường các thực phẩm giàu lợi khuẩn đường ruột như sữa chua, các thực phẩm lên men hoặc men vi sinh để giúp khắc phục tình trạng gan nhiễm mỡ.

Vi Bùi H+ (Theo Wikihow)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang chứa Uất kim, Hoàng bá cùng nhiều thảo dược quý khác giúp tăng cường sức khỏe gan mật cho người bị gan nhiễm mỡ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa