Hiểm họa khó lường khi dùng thuốc chống trầm cảm

Một số loại thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) có thể gây tác dụng phụ

7 phương pháp giúp bà bầu thoát khỏi trầm cảm và nguy cơ sảy thai

Infographic: 6 lý do khiến mẹ bầu dễ bị trầm cảm

Thiếu acid folic có thể bị trầm cảm

Phụ nữ vượt qua trầm cảm như thế nào?

Những đối tượng dễ chịu tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm nếu sử dụng không đúng có thể gây ra những tác động xấu và bất cứ ai cũng đều có nguy cơ chịu tác dụng phụ mà thuốc để lại. Tuy nhiên, một số đối tượng sau có nguy cơ cao hơn:

Những người trên 65 tuổi: Nghiên cứu cho thấy, những loại thuốc chống trầm cảm SSRI có thể làm tăng nguy cơ té ngã, gãy xương và loãng xươngngười cao tuổi.

Phụ nữ mang thai: Việc sử dụng các loại thuốc SSRI vào cuối thai kỳ có thể dẫn đến các triệu chứng điển hình như run, bồn chồn và các vấn đề nhẹ về hô hấp.

Thanh niên và thanh thiếu niên: Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), các loại thuốc chống trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ tự tử ở thanh niên và thanh thiếu niên.

Người có nguy cơ bị rối loạn lưỡng cực: Những loại thuốc chống trầm cảm có thể khiến tình trạng rối loạn lưỡng cực trở nên tồi tệ hơn.

Cần cẩn trọng khi dùng thuốc chống trầm cảm

Như vậy, có thể thấy, để hạn chế những tác động xấu mà thuốc chống trầm cảm mang lại, những người sử dụng cần được theo dõi chặt chẽ về hành vi, đặc biệt là nếu sử dụng thuốc lần đầu hoặc liều lượng đang được thay đổi. Khi tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn bao gồm lo lắng, hoảng loạn, mất ngủ, bồn chồn và trở nên kích động… tức là thuốc chống trầm cảm đang phản tác dụng. Lúc này hãy liên hệ với bác sỹ chuyên khoa để được điều chỉnh kịp thời.

Vượt qua trầm cảm bằng sản phẩm thảo dược an toàn 

Có thể thấy, thuốc chống trầm cảm là con dao 2 lưỡi, bởi vậy khi sử dụng chúng phải hết sức thận trọng. Ngày nay, đối với chứng trầm cảm nói riêng và bệnh về tâm - thần kinh nói chung, để mang lại hiệu quả điều trị tích cực, các thực phẩm chức năng đang được tin tưởng lựa chọn nhiều hơn cả. Đặc biệt là sản phẩm có sự kết hợp của hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) với hồng táo, viễn chí… giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe thần kinh - tâm thần, cải thiện triệu chứng của trầm cảm như: Đau đầu, mệt mỏi, lo âu. Sản phẩm có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Các bệnh về tâm – thần kinh thường khó kiểm soát, điển hình như trầm cảm, vì vậy người bệnh cần tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời, chia sẻ với người thân và sử dụng sản phẩm chứa hợp hoan bì thường xuyên để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm, lo âu
Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim,… Sản phẩm có công dụng: Giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh