Người đái tháo đường thường bỏ qua dấu hiệu của biến chứng nguy hiểm về mắt

Biến chứng về mắt ở người đái tháo đường là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa

Chuyên gia chia sẻ những sai lầm thường gặp của người mắc bệnh đái tháo đường

Những thay đổi lối sống mà người bệnh đái tháo đường nên làm

9 thói quen gây bệnh đái tháo đường mà bạn không hề ngờ tới

Bị áp bức tại nơi làm việc có thể tăng nguy cơ mắc đái tháo đường tới 46%

Theo kết quả nghiên cứu của YouGov - một công ty nghiên cứu thị trường của Anh, hoạt động ở châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Á Thái Bình Dương cho thấy, có tới khoảng 16 triệu người Anh không biết rằng, đái tháo đường có thể dẫn đến mù lòa.

Đó là một con số rất lớn, trong khi số người mắc đái tháo đường ở nước này là khoảng 4,5 triệu người và 5 triệu người khác nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

TS. Nigel Best - người phát ngôn của Tổ chức Y tế Specsavers (Anh) nói rằng: "Bệnh đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mù lòa, có thể phòng tránh được ở những người trong độ tuổi lao động tại Anh. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, nhận thức của nhiều người về mức độ nguy hiểm của nó vẫn còn thấp".

Biến chứng võng mạc đái tháo đường, mất thị lực là tình trạng gây ra bởi lượng đường trong máu tăng cao, dẫn tới tổn thương các dây thần kinh và võng mạc của mắt. Nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, nó có thể dẫn đến mù lòa.

Trên thực tế, đái tháo đường được coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng mất thị lực ở những người trong nhóm tuổi lao động và chiếm tới 7% số người mù. Chính vì điều này, Tổ chức Y tế Specsavers và Viện Người mù Trung Quốc (RNIB) kêu gọi những người bị đái tháo đường, hoặc những người có nguy cơ cao mắc bệnh này cần được kiểm tra mắt thường xuyên hơn.

Bà Sally Harvey - Tổng Giám đốc của RNIB cho biết: "Tỷ lệ mắc đái tháo đường ở Anh chiếm khoảng 1/25 người (tương đương với 4%). Vì vậy, việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các biến chứng của bệnh, đặc biệt là biến chứng về mắt là điều cần thiết".

Quang Tuấn H+ (Theo Express.co)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt