5 loại hoa, thảo mộc giúp hạ huyết áp an toàn, hiệu quả

Có nhiều loại hoa và thảo mộc có tác dụng hạ huyết áp an toàn, hiệu quả

Người bệnh tăng huyết áp không nên ăn gì trong mâm cỗ Tết?

5 nguyên nhân khiến người bệnh tăng huyết áp dễ đột quỵ dịp Tết

Bị tăng huyết áp, uống lá sen khô có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Ngoài ăn kiêng, tập thể dục, người bệnh tăng huyết áp nên làm gì?

Thường xuyên dùng các loại thuốc điều trị có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho người bệnh tăng huyết áp. Nếu muốn kiểm soát bệnh một cách tự nhiên, an toàn hơn, bạn có thể hỏi ý kiến bác sỹ cách hạ huyết áp bằng thảo dược và hoa dưới đây:

Hoa lạc tiên (Passion flower)

Hoa lạc tiên có khả năng làm hạ huyết áp tự nhiên, đồng thời giúp người bệnh giảm căng thẳng, lo lắng - những yếu tố có thể gây tăng huyết áp. Hoa lạc tiên còn được sử dụng để khắc phục chứng mất ngủ.

Hoa lạc tiên giúp hạ huyết áp cho người bệnh tăng huyết áp

Bạn có thể tự pha trà hoa lạc tiên bằng cách pha 2gr hoa khô với 150ml nước sôi. Uống trà hoa lạc tiên trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ để cải thiện giấc ngủ, ổn định huyết áp.

Hoa oải hương

Bằng cách dùng tinh dầu hoa oải hương để massage cơ thể, người bệnh tăng huyết áp có thể hạ huyết áp tới 50%. Các hợp chất trong hoa oải hương có thể giúp bạn thư giãn, mở rộng mạch máu, từ đó hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Bạn có thể cho thêm tinh dầu hoa oải hương vào nước tắm hoặc uống trà hoa oải hương để kiểm soát huyết áp tốt hơn.

Tinh dầu hoa oải hương giúp thư giãn, hạ huyết áp tự nhiên

Húng quế ngọt (Holy basil)

Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng huyết áp. Húng quế ngọt có khả năng tăng cường miễn dịch, hạn chế các tổn thương trong thành mạch, tăng năng lượng và sự dẻo dai của cơ thể.

Húng quế ngọt còn có nhiều tác động có lợi cho tim mạch, do chúng tác động như một chất làm loãng máu, giúp thúc đẩy tuần hoàn cho người bệnh tăng huyết áp. Bổ sung các chiết xuất húng quế ngọt hàng ngày sẽ giúp hạ huyết áp, giảm lượng cholesterol có hại LDL trong cơ thể.

Cây nữ lang

Cây nữ lang có chứa một chất an thần tự nhiên, giúp thư giãn cơ bắp và hạ huyết áp. Uống trà nữ lang hàng ngày sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, làm hạ huyết áp tự nhiên cho người bị tăng huyết áp.

Lá oregano

Lá oregano có chứa carvacrol, một chất có khả năng hạ huyết áp tự nhiên. Bổ sung lá oregano trong các bữa ăn hàng ngày giúp giảm nhịp tim, giảm áp lực lên động mạch. Đây cũng là loại gia vị có thể thay thế cho muối trong các món ăn hàng ngày.

Ăn quá nhiều muối là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây tăng huyết áp. Các chuyên gia cảnh báo người có sức khỏe bình thường không nên ăn quá 2.300 mg natri/ngày và người bệnh tăng huyết áp không nên ăn quá 1.500 mg natri/ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Naturehacks)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch