5 cách giảm đau khớp trong ngày Đông lạnh

Hãy cố gắng vận động nhiều hơn để giảm đau đớn, cứng khớp

10 điều nên, không nên làm để giảm đau do viêm khớp gối

Đau khớp, tê chân tay, giấc ngủ chập chờn là dấu hiệu của bệnh gì?

Sưng đau khớp ngón chân, ngón tay sau khi uống rượu bia có phải là gout

Tự làm thuốc giảm đau khớp gối nhanh chóng

Tập thể dục

Trong những ngày mưa lạnh, có lẽ ai cũng lười vận động. Tuy nhiên, với người bệnh viêm khớp, tập thể dục thường xuyên có thể giúp chống lại tình trạng cứng khớp, đau khớp, đồng thời cải thiện sức khoẻ.

Tập vật lý trị liệu hoặc các phương pháp phục hồi chức năng khác cũng có thể giúp giãn cơ, làm giảm đau khớp. Tập luyện thường xuyên theo lời khuyên của chuyên gia vật lý trị liệu sẽ giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, giúp bạn cải thiện khả năng vận động tốt hơn.

Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức giúp giảm đau xương khớp

Luôn giữ ấm cho cơ thể

Vào mùa Đông, lười vận động có thể làm giảm lưu thông máu tới các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là những khu vực như tay, chân, gây cứng, sưng đau các khớp ngón tay, ngón chân… Tốt hơn hết, bạn nên mặc quần áo đủ ấm, lưu ý đeo găng tay, tất dày để giữ ẩm cơ thể, giảm đau các khớp.

Giãn cơ thường xuyên

Giãn cơ thường xuyên trong ngày sẽ giúp duy trì tính linh động của các khớp, đồng thời giúp cơ thể trở nên nhanh nhẹn hơn.

Tình trạng cứng khớp, đau xương khớp có thể xảy ra do lối sống ít vận động, nằm/ngồi sai tư thế và ít vận động các khớp. Chính vì vậy, thường xuyên giãn cơ có thể giúp giảm nguy cơ thương tích và giảm đau.

Uống nhiều nước

Giữ cơ thể luôn đủ nước sẽ giúp các cơ bắp trở nên linh hoạt hơn, lớp sụn giữa các khớp xương cũng dẻo dai hơn, làm giảm nguy cơ thương tích.

Nước là nguyên liệu tự nhiên giúp duy trì các chức năng quan trọng trong cơ thể. Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày là cách đơn giản nhất để làm trơn các khớp xương, giúp bạn vận động linh hoạt hơn.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe hệ xương khớp khi về già. Để giảm các cơn đau xương khớp trong mùa Đông lạnh, hãy chú ý bổ sung acid béo omega-3, vitamin K, vitamin C, vitamin D… trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bổ sung các dưỡng chất này từ các thực phẩm như sữa, sữa chua, trứng, pho mát, dâu tây, kiwi, dứa, dưa vàng… sẽ giúp bạn xoa dịu các cơn đau khớp.

Nếu vẫn tiếp tục bị đau khớp, cơn đau vượt quá khả năng chịu đựng của bản thân, hãy đi khám để được tư vấn điều trị đúng cách.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp