6 cách giảm đau do bệnh gout trong vòng 24 giờ

  • Chuyên đề:
  • Gout

Giảm đau do bệnh gout không cần dùng thuốc

Đánh bại bệnh gout: "Hạ sách" mới sử dụng thuốc

Những triệu chứng khi gout thành mạn tính

Ăn cà chua có khiến bệnh gout trở nặng?

Gout – Dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Bên cạnh việc cắt giảm lượng thực phẩm giàu purine, đường, ngũ cốc, đồ uống chứa cồn, ăn nhiều rau, trái cây và các loại thịt hữu cơ, bạn có thể áp dụng 6 biện pháp điều trị bệnh gout dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chỉ trong vòng 24 giờ.

1. Chiết xuất từ hạt cần tây

Các nhà nghiên cứu cho biết, hạt cần tây chứa hơn 10 loại chất chống oxy hóa khác nhau, có thể kết hợp để giảm acid uric tích tụ trong cơ thể, nhất là các phenolic và flavonoid. Vì vậy, cần tây rất hữu ích trong điều trị các bệnh như: Viêm khớp, bệnh gout, nhiễm trùng gan, bệnh da liễu, hội chứng ruột kích thích và nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn có thể mua chiết xuất hạt này dưới dạng thực phẩm bổ sung hoặc làm nước ép cần tây, hay ăn cần tây mỗi ngày để hỗ trợ điều trị gout.

Giảm đau bệnh gout nhanh mà không cần dùng thuốc

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y khoa thuộc Đại học Maryland, College Park (Hoa Kỳ), mỗi ngày chỉ cần dùng 1/4 - 1/2 thìa cà phê hạt cần tây hòa trong nước ấm (hoặc sữa), hay nghiền nhỏ hạt rồi hãm với nước sôi khoảng 5 - 10 phút để uống. Với cách làm này, bạn có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout dễ dàng. Tuy nhiên, với phụ nữ đang mang thai và người bị viêm tử cung, bàng quang thì không nên sử dụng.

2. Nước ép quả anh đào đen 

Quả tươi hoặc nước ép anh đào đen đều có tác dụng điều trị bệnh gout. Khi kết hợp ăn anh đào cùng với sử dụng allopurinol (một loại thuốc thường được kê cho bệnh nhân gout và sỏi thận) thì nguy cơ bị biến chứng và tình trạng đau đớn do bệnh gout thấp hơn 75%.

Nước ép anh đào có những lợi ích rất giống với nước ép cần tây: Nó làm giảm viêm và đào thải acid uric tích tụ trong cơ thể. Kết hợp uống nước ép cần tây và nước anh đào đen trong chế độ ăn uống hàng ngày chính là cách điều trị bệnh gout nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.

Khi cảm nhận cơn gout cấp đang đến, bạn hãy ăn 10 quả anh đào tươi hoặc uống một cốc nước ép anh đào 2 lần/ngày, cơn đau sẽ thuyên giảm và chấm dứt trong vòng 3 - 5 ngày, thậm chí có thể sớm hơn. Để dự phòng đau do gout, bạn nên ăn 5 - 8 quả anh đào mỗi ngày.

3. Enzyme proteolytic (hay còn gọi là protease)

Theo các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa (Iran), các enzyme proteolytic thuỷ phân protein như papain từ đu đủ và bromelin từ lõi quả dứa có khả năng giảm đau, chống viêm, điều trị các bệnh xương khớp, trong đó có gout.

Sử dụng sản phẩm bổ sung papain hay bromelin với liều lượng thích hợp và uống nhiều nước sẽ giúp giảm cơn đau do bệnh gout nhanh chóng.

4. Cây tầm ma

Chiết xuất tầm ma có những dưỡng chất thực vật phytonutrient chống viêm, giảm đau mạnh mẽ nên thường được sử dụng để trị viêm khớp, đặc biệt là bệnh gout. Hiện nay, trên thị trường, cây tầm ma được chiết xuất ở dạng nước hoặc mỡ hay trong các loại trà… vì vậy rất tiện lợi cho sử dụng.

Giảm đau do bệnh gout nhanh từ chiết xuất tầm ma

Trong trường hợp muốn sử dụng cây tầm ma tươi, hãy lưu ý đeo găng tay khi cầm vào lá để tránh bị phát ban.

5. Bổ sung magne

Magne có tính kiềm, làm giảm sự hình thành muối urat trong cơ thể, hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gout, đặc biệt là trường hợp gout cấp tính. Thiếu hụt magne cũng có thể gây bệnh gout. Chính vì vậy, để khắc phục gout một cách tự nhiên, bạn nên xây dựng chế độ ăn giàu magne với những thực phẩm như: Các loại rau lá xanh đậm (rau ngót, cải xanh, rau mùng tơi, súp lơ…), trái cây (bơ, chuối, mơ khô, mận khô, xoài, dưa hấu, bưởi, nho…).

6. Thực phẩm chức năng nguồn gốc thảo dược

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, để hỗ trợ điều trị gout lâu dài, bệnh nhân có thể sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược với các thành phần như: Trạch tả, nhọ nồi, thổ phục linh, ba kích, nhàu, hoàng bá... Sản phẩm này giúp tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, giảm đau trong cơn gout cấp, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn gout tái phát mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe. Uy tín của sản phẩm đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh sau khi sử dụng.

Việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng nguồn gốc thảo dược hàng ngày, thường xuyên vận động nhẹ nhàng,... được xem là kinh nghiệm quý cho nhiều người trong việc hạn chế tái phát cơn gout cấp và kiểm soát bệnh hiệu quả.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gout. Sản phẩm có thể được sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.

XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp