Giảm cân - Bí quyết để kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2!

Giảm cân giúp người bệnh đái tháo đường type 2 cải thiện tình trạng bệnh một cách đáng kể

7 sự thật đáng sợ bạn nên biết về bệnh đái tháo đường

5 cách kiểm soát đái tháo đường type 1 trong thời kỳ mang thai

Giảm cân tác động tới đái tháo đường như thế nào?

Tại sao người bị đái tháo đường nên đi bơi nhiều hơn?

Theo các chuyên gia, để kiểm soát được bệnh đái tháo đường type 2, người bệnh phải thực hiện hàng loạt điều chỉnh theo bác sỹ. Họ sẽ phải dùng thuốc điều trị đái tháo đường, thay đổi lối sống và thực hiện chế độ ăn uống cân bằng. Một trong những phương pháp giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát tình trạng bệnh đó chính là giảm cân.

Trong một nghiên cứu được tiến hành gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, gần một nửa số người mắc bệnh đái tháo đường type 2 đã thuyên giảm tình trạng bệnh và kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn sau khi can thiệp giảm cân trong vòng 6 năm.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell Cell Metabolism cho thấy, quá trình giảm cân giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện hoạt động của các tế bào beta tuyến tụy.

Khi các tế bào beta tuyến tụy hoạt động hiệu quả, cơ thể sẽ xuất nhiều insulin hơn để chuyển hóa đường thành năng lượng, ngăn ngừa sự gia tăng lượng đường trong máu.

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Trong nghiên cứu này, vẫn có một số người bệnh đái tháo đường không có thay đổi nhiều sau quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nguyên nhân của tình trạng này được các nhà nghiên cứu giải thích rằng do họ chưa giảm đủ số cân yêu cầu.

Sau quá trình giảm cân, người bệnh đái tháo đường type 2 được kiểm tra hàm lượng chất béo trong gan, hàm lượng chất béo trong tụy, nồng độ chất béo trong máu... Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, các tế bào beta tuyến tụy tiết ra nhiều insulin hơn so với lúc người bệnh chưa giảm cân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết