Giảm 10% trọng lượng cơ thể giúp thuyên giảm đái tháo đường type 2

Giảm cân vừa phải cũng có thể mang lại lợi ích cho người bệnh đái tháo đường type 2

Mục tiêu kiểm soát đường huyết ở người bệnh đái tháo đường type 2

Cách khám bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Nên tự đo đường huyết bao nhiêu lần mỗi ngày khi bị đái tháo đường?

Bệnh đái tháo đường có thể gây biến chứng như thế nào?

Đái tháo đường type 2 là căn bệnh xảy ra khi cơ thể không có khả năng chuyển hóa glucose, khiến đường huyết tăng cao liên tục. Nếu không được kiểm soát, đái tháo đường type 2 có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Thông thường, các bác sỹ sẽ yêu cầu người bệnh thay đổi chế độ ăn uống, kết hợp dùng thuốc để kiểm soát các triệu chứng bệnh đái tháo đường type 2. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người bệnh vẫn có thể thuyên giảm bệnh và được ngừng điều trị. Ví dụ, những người mắc cả bệnh béo phì và đái tháo đường type 2 có thể thuyên giảm bệnh đái tháo đường sau khi thực hiện phẫu thuật giảm cân.

Bạn không cần ăn kiêng quá nghiêm ngặt để thuyên giảm bệnh đái tháo đường type 2

Một nghiên cứu năm 2016 đã chỉ ra rằng, người bệnh đái tháo đường tuân thủ chế độ ăn kiêng ít calorie nghiêm ngặt, chỉ tiêu thụ từ 624 - 700 calorie/ngày trong vòng 8 tuần cũng có thể thuyên giảm bệnh.

Thế nhưng, liệu có cách nào thuyên giảm bệnh đái tháo đường type 2 thông qua một chế độ ăn uống ít nghiêm ngặt hơn? Các nhà khoa học từ Đại học Cambridge (Anh) đã tiến hành nghiên cứu để trả lời câu hỏi này.

Giảm cân “khiêm tốn” vẫn đủ để thuyên giảm  đái tháo đường type 2

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành phân tích dữ liệu của 867 người trong độ tuổi từ 40 - 69, mới được chẩn đoán bệnh đái tháo đường type 2. Sau 5 năm, các nhà khoa học nhận thấy, có 256 người (khoảng 30%) đã thuyên giảm bệnh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người giảm được ít nhất 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 5 năm sau khi được chẩn đoán đái tháo đường type 2 có cơ hội thuyên giảm bệnh cao gấp 2 lần những người không giảm cân.

TS. Hajira Dambha-Miller, một trong các tác giả nghiên cứu chính cho biết: “Từ lâu, chúng tôi đã biết có thể thuyên giảm bệnh đái tháo đường nhờ vào các biện pháp quyết liệt như phẫu thuật giảm cân, chế độ ăn kiêng ít calorie nghiêm ngặt. Tuy nhiên, những biện pháp này rất khó khăn, khó thực hiện với nhiều người”.

“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, bệnh đái tháo đường type 2 vẫn có thể được thuyên giảm, ít nhất là trong 5 năm nhờ việc giảm 10% trọng lượng cơ thể. Đây là một mức giảm cân “khiêm tốn” mà nhiều người có thể đạt được”.

Các nhà khoa học tin rằng, nghiên cứu mới này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi chế độ ăn uống, thay đổi lối sống lành mạnh trong việc quản lý, thậm chí “đảo ngược” bệnh đái tháo đường type 2. Trong thời gian tới, các nhà khoa học Anh sẽ tiếp tục nghiên cứu những cách hỗ trợ tốt nhất giúp người bệnh đái tháo đường type 2 giảm và duy trì cân nặng ổn định.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết