Giải pháp tránh đau thắt lưng hay thoát vị đĩa đệm

Người bị đau thắt lưng nên chú ý những gì?

Tác dụng của yoga với những người bị thoát vị đĩa đệm

Đau lưng do xách vật nặng có phải thoát vị đĩa đệm?

Thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm nên điều trị thế nào?

Những loại vitamin tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp thoát vị đĩa đệm ở vị trí thấp của lưng, gây ra chứng đau thắt lưng.

Để tránh bị đau thắt lưng hay thoát vị đĩa đệm, bạn cần áp dụng một số lời khuyên sau:

Duy trì cân nặng phù hợp: Điều này có thể giúp giảm áp lực lên thắt lưng của bạn.

Luyện tập thể dục đều đặn: Tập thể dục không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao sự dẻo dai của xương khớp

Người bệnh đau thắt lưng có thể sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh, thiên niên kiện, nhũ hương… giúp tăng cường độ dẻo dai của hệ xương khớp, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa… và ngăn chặn bệnh tái phát.

Tránh xa thuốc lá: Nicotine trong khói thuốc gây tổn hại đến các đĩa đệm dưới lưng, làm giảm khả năng hấp thụ các dưỡng chất, khiến đĩa đệm trở nên khô và giòn hơn.

Chú ý khi khuân vác các vật nặng: Trước khi khiêng vác phải ngồi thấp xuống, chỉnh cho lưng thẳng, sau đó mới từ từ nhấc vật nặng lên

Luôn chú ý đến các tư thế: Tư thế xấu như khom lưng không phải nguyên nhân gây đau thắt lưng, nhưng sau khi lưng bị căng ra hoặc bị thương, tư thế xấu khiến cơn đau càng thêm tồi tệ.

- Luôn chú ý căn chỉnh tư thế khi đứng hay đi bộ. “Tư thế tốt” nghĩa là tai, vai và hông của bạn nằm trên một đường thẳng.

- Bảo vệ lưng của bạn khi ngồi: Có thể đặt một chiếc gối hoặc khăn nhỏ giữa lưng và ghế.

- Giữ lưng ở vị trí trung lập trong khi ngủ. Nếu nằm ngửa thì đặt gối dưới đầu gối và thắt lưng, nằm nghiêng thì kẹp gối giữa 2 chân và giữa dưới thắt lưng, nếu quen nằm sấp, bạn cần đặt gối dưới bụng.

Hoài Thương H+ (Theo WebMD)

Gợi ý thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp