Giải pháp nào ngăn ngừa biến chứng bệnh gout?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Chỉ số acid uric trong máu tăng cao dẫn đến sự hình thành của tinh thể muối urat tại các khớp, gây viêm và đau nhức (ảnh ShutterStock)

Làm sao để cải thiện bệnh gout an toàn, hiệu quả tại nhà?

“Chung sống hòa bình” với bệnh gout nhờ thực phẩm ít purin

Phòng ngừa bệnh gout hiệu quả với 5 loại trà thảo dược

Những lợi ích của quả anh đào đối với sức khỏe

Nguyên nhân gây bệnh gout
Bệnh gout liên quan đến chỉ số acid uric trong máu tăng cao dẫn đến sự hình thành của tinh thể muối urat tại các khớp, gây viêm và đau nhức dữ dội. Nguyên nhân chính gây bệnh được xác định là do: 
- Do rối loạn chuyển hóa: Acid uric là nguyên nhân trực tiếp hình thành cơn đau gout. Đây là sản phẩm của quá trình chuyển hóa tự nhiên khi cơ thể phân hủy hợp chất có tên là purin. Purin thường có sẵn trong cơ thể và một số thực phẩm mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày. Khi bị rối loạn chuyển hóa, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều acid uric hơn.
- Do chức năng gan, thận suy giảm: Gan là cơ quan có nhiệm vụ chuyển hóa acid uric, còn thận thì giúp bài tiết chúng ra khỏi cơ thể. Khi gan, thận bị suy giảm chức năng sẽ khiến acid uric không được bài tiết một cách hiệu quả, lâu dần sẽ hình thành những tinh thể muối urat, lắng đọng tại khớp và gây cơn đau gout.
Chưa thể chữa khỏi
Theo các chuyên gia cơ xương khớp, gout là một bệnh mạn tính, hiện tại chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Mục tiêu chính trong điều trị bệnh gout là đưa nồng độ acid uric về mức cho phép, phòng ngừa cơn đau tái phát và ngăn chặn biến chứng.
Tuy chưa thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng có rất nhiều cách giúp kiểm soát bệnh gout, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm. Nếu thực hiện tốt các phương pháp này thì bệnh gout gần như không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe người mắc. 
Kiểm soát bệnh gout hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược
Để kiểm soát bệnh gout, điều quan trọng là bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ. Song song với đó, các chuyên gia cũng khuyên người bị gout nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp giảm acid uric máu, giảm triệu chứng sưng, đau khi cơn gout cấp tấn công.
Hiện nay, sản phẩm chứa thảo dược giúp cải thiện bệnh gout như trạch tả đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn và cho thấy hiệu quả tích cực. Thảo dược này đã được sử dụng từ xa xưa với tác dụng bổ thận, tăng cường đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, trong đó có acid uric – nguyên nhân trực tiếp hình thành cơn đau gout.
Bên cạnh đó, sự kết hợp của trạch tả với một số thảo dược có tác dụng bổ gan, thận, chống viêm, giảm đau khác như: Ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo… còn giúp hạ acid uric máu, giảm đau, phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm một cách an toàn, hiệu quả.
Do vậy, theo các chuyên gia cơ xương khớp, để giúp kiểm soát gout hiệu quả, người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả để bệnh gout sớm được cải thiện.
Mi Anh
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ cho những người bị gout
Hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ đang được nhiều người lựa chọn. Một trong số các sản phẩm điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người bị gút cấp, mạn tính, axit uric máu cao.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), đồng thời hỗ trợ giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC): 18006103
Website: https://hoangthongphong.vn/
GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp