Tác dụng thực của miếng dán làm trắng răng

Miếng dán trắng răng có tốt không là thắc mắc của không ít người tiêu dùng

Dùng than hoạt tính có giúp cải thiện làn da, làm trắng răng?

Than hoạt tính có làm trắng răng?

Có nên sử dụng kem đánh răng làm trắng không?

Tại sao dầu dừa lại tốt cho răng của bạn?

Ưu điểm của miếng dán trắng răng

Các miếng dán làm trắng răng có chứa một lớp mỏng hydrogen peroxide hoặc hoạt chất khác như carbamide peroxide, được gắn vào một dải nhựa dẻo. Chúng có tác dụng tẩy vết bẩn trên bề mặt răng, thâm nhập vào men răng và ngà răng để loại bỏ các vết bẩn sâu bên trong răng. Chúng cũng chứa các hoạt chất làm sáng răng hiệu quả.

Miếng dán trắng răng hoạt động dựa trên cơ chế lưu giữ những chất này trên răng đủ thời gian để tẩy trắng. Trung bình từ 25 - 30 phút cho mỗi lần sử dụng.

Một số nhược điểm và tác dụng phụ

Miếng dán làm trắng răng rất dễ sử dụng và không khó để tìm mua với giá cả phải chăng, ít tốn kém hơn so với việc đi nha sỹ. Tuy vậy, nếu không sử dụng đúng cách, chúng có thể gây hại cho răng của bạn.

Các tác dụng phụ phổ biến nhất khi sử dụng miến dán trắng răng là chúng có thể khiến răng nhạy cảm và kích ứng nướu. Sử dụng bàn chải lông mềm có thể giúp giảm thiểu những tác động này đối với một số người.

Các tác dụng phụ tiềm ẩn khác bao gồm: Thay đổi men răng, chẳng hạn như tăng độ nhám; Làm mòn phục hình răng, chẳng hạn như mòn trám răng; Làm hỏng niềng răng.

Khi sử dụng miếng dán làm trắng răng, bạn cũng sẽ phải kiên nhẫn. Bởi lẽ, chúng có thể làm trắng răng hiệu quả, nhưng không thể làm trắng răng ngay lập tức. Tuỳ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người mà liệu trình tẩy trắng răng có thể kéo dài từ 3 - 14 ngày.

Bạn nên kiểm tra danh sách thành phần được ghi trên nhãn một cách kỹ lưỡng. Có một số sản phẩm chứa một số dựa vào clo dioxide (chlorine dioxide), đây là một chất có thể làm mòn men răng, làm hỏng răng và bạn nên tránh sản phẩm chứa chất này.

Tốt nhất, bạn nên tham vấn nha sỹ trước khi sử dụng. Không nên tự ý kéo dài thời gian sử dụng, vì nó có thể gây hại cho răng.

Biết Tuốt H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt