Dưỡng ẩm như thế nào khi bị mụn trứng cá?

Da mụn cần được chú trọng dưỡng ẩm

Những thói quen tắm gội khiến mụn trứng cá liên tục “ghé thăm”

5 các tự nhiên chữa mụn rộp ngay tại nhà

Mọc mụn trắng li ti ở môi là bệnh gì?

Nặn mụn ở đâu cũng được nhưng vị trí này thì tuyệt đối không-được-đụng-đến

Làm thế nào để hạn chế mụn đầu đen?

Da bị mụn trứng cá cần được dưỡng ẩm

Theo Emma Hobson – Quản lý Giáo dục tại Viện Nghiên cứu Da liễu Quốc tế, nếu làn da bị mụn trứng cá thì nó càng cần được quan tâm dưỡng ẩm.

Các loại vi khuẩn từ môi trường và sự tắc nghẽn lỗ chân lông có thể làm bùng phát mụn trứng cá: “Nếu da bị khô, dễ bong và mất nước sẽ dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn”, Hobson giải thích. Một loại kem dưỡng ẩm tốt có thể giúp giữ “hàng rào” bảo vệ cho làn da, ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, bảo vệ nó khỏi những tác hại từ môi trường.

Da được dưỡng ẩm tốt giúp bảo vệ da, ngăn ngừa mụn trứng cá

Theo Hobson: “Một số thành phần tuyệt vời trong kem dưỡng ẩm có thể giúp kiểm soát và loại bỏ mụn trứng cá như: Acid salicylic, trà xanh, long não, allantoin và chiết xuất từ ​​yến mạch, biotin, cây trà, kẽm gluconate, chiết xuất nấm men”.

Một số thành phần cũng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho làn da bị mụn trứng cá bao gồm:

- Hyaluronic Acid, Sodium PCA – 2 thành phần dưỡng ẩm giúp duy trì độ ẩm trên da cả ngày lẫn đêm.
- Extract Salicornia - một chiết xuất từ ​​thực vật giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.
- Algae Extract (chiết xuất tảo) – thành phần giàu dinh dưỡng có tác dụng phục hồi độ ẩm cho da.
- Tomato Seed Oil (dầu hạt cà chua) là nguồn chất béo giàu lycopene, giúp khôi phục hàng rào lipid trên da.
- Chiết xuất lá tre – giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi trên da.
- Niacinamide giúp dưỡng ẩm, bảo vệ da…

Lưu ý, một số loại kem dưỡng ẩm có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn cho da. Do vậy, bạn nên mua những sản phẩm “non-comedogenic” – mỹ phẩm không chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông để giúp da tránh bị mụn trứng cá.

Trị mụn trứng cá bằng kem bôi thảo dược

Việc dưỡng ẩm luôn cần thiết cho da. Tuy nhiên, khi bị mụn trứng cá thì một trong những nhiệm vụ quan trọng mà bạn cần ghi nhớ là diệt vi khuẩn gây mụn. Để thực hiện nhiệm vụ này, bạn cần sự trợ giúp từ một sản phẩm kem bôi ngoài da chứa thành phần thảo dược an toàn.

Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, sầu đâu) giúp tiêu diệt loại vi khuẩn gây mụn trứng cá P.acnes. Hoạt chất này còn làm giảm tình trạng sưng, tấy đỏ trên da do mụn trứng cá. Để tiện sử dụng, các nhà khoa học đã kết hợp dịch chiết neem với lô hội, ba chạc, sài đất… và bào chế thành công dưới dạng kem bôi ngoài da tiện dùng. Sản phẩm này giúp diệt vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá từ dạng nhẹ (mụn đầu đen, mụn cám…) đến những trường hợp nặng (mụn bọc, mụn mủ…) và ngăn chặn mụn tái phát. Đồng thời, sản phẩm còn giúp làm mờ vết thâm, sẹo do mụn. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên loại kem này không gây kích ứng da và người bệnh có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.

Để da luôn sạch mụn, mịn màng, bạn hãy duy trì dưỡng ẩm cho da, chăm sóc da đúng cách, kết hợp thoa kem thảo dược chứa thành phần chính là dịch chiết neem hàng ngày.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em Phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu