Dùng Phụ Lạc Cao EX có giúp bớt đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt?

Đau bụng kinh kèm rối loạn kinh nguyệt là tình trạng phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (ảnh minh họa)

Làm thế nào để hết đau bụng mỗi chu kỳ kinh nguyệt?

5 cách đơn giản giúp giảm đau bụng kinh cực kỳ hiệu quả

Những thực phẩm giúp cơn đau bụng kinh trở nên nhẹ nhàng hơn

Kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh: Nghĩ tới những nguyên nhân này

Trả lời: 
Chào bạn!
Qua những gì mà bạn mô tả, có thể thấy bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt đi kèm đau bụng kinh. Đây là tình trạng rất phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.
Phụ nữ được xem là bị rối loạn kinh nguyệt khi:
- Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn hoặc dài hơn mức bình thường (từ 28 – 35 ngày).
- Thời gian hành kinh không nằm trong khoảng 3 – 7 ngày, mà có lúc quá dài, có lúc quá ngắn.
- Kỳ kinh không diễn ra đều đặn hàng tháng, tháng có tháng không; Có tháng bị 2-3 lần; Có khi bị trễ kinh 2-3 tháng; Bị chậm kinh nhưng không phải do mang thai; Khoảng thời gian chu kỳ cách nhau đến 5 tháng. Có người còn không bị hành kinh trên 6 tháng hoặc 1 năm (vô kinh thứ phát).
- Lượng máu kinh ngoài mức 50 – 80ml. Có nghĩa là có trường hợp lượng kinh ra quá ít, cả chu kỳ kinh chỉ vài giọt; lại có trường hợp kinh ra nhiều, khiến chị em bị kiệt sức, mệt mỏi, da xanh xao…
Nguyên nhân của chứng rối loạn kinh nguyệt được xác định là một số vấn đề sau:
- Mất cân bằng nội tiết tố nữ: Trường hợp này thường xảy ra ở những bạn gái tuổi dậy thì do hormone nội tiết chưa ổn định; Phụ nữ trong giai đoạn mang thai, cho con bú; Phụ nữ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh; Nữ giới bị mất cân bằng hormone do béo phì.
- Rối loạn ăn uống: Tình trạng chán ăn hoặc ăn quá nhiều; Chế độ ăn nhiều chất béo, đồ uống có cồn hoặc chất kích thích có thể gây chậm kinh hoặc tắt kinh tạm thời.
Rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân (ảnh minh họa)
- Ảnh hưởng của một số loại thuốc: Lạm dụng thuốc tránh thai, đang sử dụng thuốc chống trầm cảm, hỗ trợ điều trị hen… cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt.
- Thói quen sinh hoạt: Phụ nữ hoạt động thể thao mạnh, lao động nặng nhọc hoặc do tâm lý và áp lực trong công việc, stress kéo dài dễ dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều
- Mắc bệnh phụ khoa: Bệnh lý buồng trứng, tử cung, cổ tử cung,… cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt.
- Rối loạn tuyến giáp: Nguyên nhân do hormone tuyến giáp ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. 
Trường hợp của bạn, ngoài rối loạn kinh nguyệt còn bị đau bụng kinh, đau khi quan hệ, rất có thể do bạn đã mắc bệnh phụ khoa nào đó, chẳng hạn như lạc nội mạc tử cung. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bạn cần đi khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác nhất. Đồng thời, nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý. Việc xây dựng lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giúp khí huyết lưu thông và giảm đau bụng kinh như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX mà bạn đang quan tâm.
Phụ Lạc Cao EX có thành phần chính là N-Acetyl L-Cystein kết hợp với những thành phần quý được chắt lọc từ các cây thuốc trong tự nhiên như: Đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh cũng như bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Ngoài ra, Phụ Lạc Cao EX còn hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh; giúp điều hòa rối loạn kinh nguyệt, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Bạn nên dùng từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt nhất!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông
Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, lạc nội mạc từ cung...
Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của Phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng...
XNQC: 00018/2017/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa