Đối phó với mụn trứng cá tuổi dậy thì

Mụn trứng cá nếu không chú trọng sẽ gây thâm sẹo, ảnh hưởng nặng nề đến diện mạo

Chế độ dinh dưỡng ngăn ngừa mụn trứng cá do rối loạn hormone

Vaccine giúp phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá

Cách hay giúp xóa mờ sẹo do mụn trứng cá từ neem và hương nhu tía

4 cách sử dụng cây neem để trị mụn trứng cá

Về lý thuyết, khi đến tuổi trưởng thành, cơ thể và nội tiết ổn định thì tình trạng mụn sẽ thuyên giảm. Song trên thực tế, có đến 90% những người từng bị mụn trứng cá tuổi dậy thì phải đối mặt với tình trạng mụn lây lan, bùng phát, viêm nhiễm cùng nguy cơ nang lông bị tàn phá, da bị sẹo, thâm, lỗ chân lông phình to về sau này. Do đó, cần điều trị mụn càng sớm càng tốt để giữ được làn da mịn màng.

Những biện pháp đơn giản sau có thể giúp thanh thiếu niên tránh xa mụn trứng cá:

Thay đổi lối sống

Thay đổi lối sống và thói quen ăn uống có thể giúp cải thiện tình trạng da mụn ở tuổi dậy thì nhanh chóng. Tùy tình trạng da, bạn sẽ phải duy trì lối sống lành mạnh trong vòng vài tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột khiến mụn trứng cá hoành hành dữ dội hơn

Trước hết, thanh thiếu niên nên hạn chế ăn sữa và sản phẩm từ sữa, cũng như thực phẩm giàu tinh bột (carbohydrate). Những loại thực phẩm này là nguyên nhân gây mụn trứng cá hoặc khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng. Thêm vào đó, bạn cũng nên tránh thực phẩm chế biến sẵn vì các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ tiềm năng giữa chúng với mụn trứng cá.

Một trong những giải pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả, an toàn là sử dụng sản phẩm thảo dược để loại bỏ mụn trứng cá một cách hiệu quả và an toàn, không gây tác dụng phụ. Kem thảo dược chứa dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp các vị thuốc khác như: Lô hội, sài đất… là giải pháp toàn diện giúp diệt sạch vi khuẩn gây mụn trên da, điều trị mụn triệt để, làm mờ vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát.

Bạn cũng nên rửa mặt sạch và massage nhẹ nhàng 2 lần/ngày. Măc dù mụn trứng cá không phải do các lỗ chân lông gây ra nhưng việc bít tắc lỗ chân lông có thể gây ra mụn, vì vậy việc rửa mặt nhẹ nhàng có thể loại bỏ lượng dầu dư thừa, làm dịu chứng viêm.

Những áp lực, stress cũng có thể khiến mụn trứng cá bùng phát dữ dội hơn. Để kiểm soát tình trạng mụn, bạn nên học tập, sinh hoạt điều độ, chú ý ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng.

Giải pháp thay thế

Để trị mụn, bạn có thể áp dụng các biện pháp điều trị thay thế như bổ sung vitamin C. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do gây mụn trứng cá. Thêm vào đó, vitamin C cũng giúp đẩy mạnh quá trình sản xuất collagen. Collagen hoạt động như một hàng rào bảo vệ, giúp tái tạo da. Nếu thanh thiếu niên có nồng độ vitamin C thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, là điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá bùng phát.

Một số hợp chất giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả là benzoyl peroxide, dầu cây chè, chiết xuất lô hội, trà xanh đều được chứng minh giúp giảm bớt tình trạng mụn trứng cá.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com) 

Gợi ý kem thảo dược Azacné giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
XNQC: 091/13/QCMP – HN
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu