Đồ uống nào là tốt nhất cho người bị trào ngược acid?

Trào ngược là một trong những triệu chứng hay gặp nhất của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Chế độ ăn cho người bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Bí quyết hạn chế chứng trào ngược dạ dày thực quản

Đối phó với trào ngược dạ dày không cần dùng thuốc

Thành phần nào trong TPCN gây trào ngược acid dạ dày?

Trào ngược acid hay ợ nóng có tên y học là trào ngược dạ dày thực quản. Người bị trào ngược acid hoặc ợ nóng có thể cảm thấy bỏng rát trong cổ họng và ngực, gây cảm giác khá đau và khó chịu.

Trào ngược acid xảy ra khi van, hay cơ vòng, nối dạ dày với thực quản, bị yếu, khiến axít từ dạ dày chảy ngược lên thực quản. Vì acid là chất gây kích ứng nên niêm mạc của thực quản cũng sẽ bị viêm và gây khó chịu.

Người bệnh cũng cần để ý tránh một số đồ uống là những thủ phạm gây trào ngược acid, gồm: Rượu bia; Đồ uống chứa caffein; Chocolate hay nước cam chanh. Hãy sử dụng một số đồ uống có thể giúp giảm thiểu triệu chứng.

Trà gừng

Trà gừng với một ít mật ong có thể giúp giảm trào ngược.

Gừng là một vị thuốc có tác dụng làm dịu dạ dày một cách tự nhiên, và nó có thể giúp giảm sản sinh acid dạ dày. Trà gừng không caffeine với một chút mật ong cho ngọt là tốt nhất.

Nước ngọt có ga hương gừng (Ginger ale) không có tác dụng vì nó có ga, và có thể chứa caffein. Ngoài ra, hầu hết nước ngọt có ga hương gừng thương mại chứa quá ít gừng nên không có tác dụng.

Sữa chua

Các sản phẩm sữa đôi khi có thể làm giảm triệu chứng của trào ngược acid. Người bị trào ngược acid có thể thử sữa chua không đường, có thể thêm một chút mật ong nếu muốn ngọt.

Sữa

Sữa ít béo hoặc không béo có thể giúp, nhưng hàm lượng chất béo cao có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Sữa hạnh nhân cũng có thể hiệu quả, bởi vì nó có tính kiềm và có thể trung hòa acid.


Cách uống cũng có thể làm trầm trọng thêm hoặc gây ra trào ngược axít hoặc ợ nóng. Dưới đây là một số cách tốt để giúp giảm thiểu triệu chứng:

• Uống rải ra suốt cả ngày để giữ cho cơ thể đủ nước và tránh uống lượng lớn ngay một lúc.

• Bỏ đồ uống và đồ ăn nhẹ đêm khuya.

• Đứng thẳng hoặc ngồi thẳng sau khi uống.

Cẩm Tú
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa