Đinh hương giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Đinh hương chứa các hợp chất giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Cẩn thận với 9 thực phẩm có thể làm tăng đường huyết không ngờ

9 thực phẩm giúp hạ đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

6 sai lầm thường gặp khi kiểm tra đường huyết

4 dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu tăng cao

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ước tính mỗi năm có khoảng 3,4 triệu ca tử vong do đái tháo đườngSự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường và các bệnh không lây nhiễm khác là do các yếu tố như: Đô thị hoá nhanh chóng, lối sống ít vận động, chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng thuốc lá và tăng tuổi thọ. Các yếu tố nguy cơ thường gặp nhất có thể gây bệnh đái tháo đường chính là béo phì và thừa cân.

Tuy nhiên, gánh nặng về bệnh đái tháo đường có thể được ngăn ngừa và giảm nhẹ bằng cách thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Người bệnh đái tháo đường muốn kiểm soát được lượng đường trong máu thì cần có một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm có tác dụng kiểm soát đường huyết như đinh hương.

Đinh hương có đặc tính chống viêm, giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường và tốt hệ hô hấp. Ngoài ra, định hương còn chứa một hợp chất được gọi là nigericin, có thể giúp cơ thể tăng tiết insulin, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn.

Đinh hương giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Sử dụng định hương cũng giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn sau mỗi bữa ăn. Chất chống oxy hóa có trong đinh hương cũng rất quan trọng trong việc tối ưu hóa chức năng của tuyến tụy có trách nhiệm sản xuất insulin.

Theo nghiên cứu, bệnh nhân đái tháo đường sử dụng đinh hương hàng ngày có thể quản lý lượng đường trong máu tốt hơn vì đinh hương có các đặc tính gần giống với insulin trong việc làm giảm lượng đường trong máu. Tuyến tụy là cơ quan quan trọng của cơ thể bởi nó giúp sản xuất insulin. Đinh hương chứa polyphenol giúp thúc đẩy hoạt động của tuyến tụy.

Béo phì có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường type 2, đinh hương cũng giúp ngăn ngừa béo phì, làm giảm kháng insulin. Điều này cũng góp phần giúp người bệnh kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết