Đau đầu, nhức đầu không muốn uống thuốc, phải làm gì?

Đau đầu do các mạch máu ở da đầu liên tục giãn nở và co thắt

Ăn gì để hết mệt mỏi, mất ngủ và nhức đầu?

6 cách tự nhiên giúp giảm nhức đầu và đau nửa đầu

6 lý do khiến bạn bị nhức đầu vào buổi sáng

Nhức đầu "tiết lộ" gì về sức khỏe của bạn?

Thay đổi lối sống

Điều chỉnh một vài thói quen có thể làm giảm đau đầu và cải thiện sức khỏe.

Uống nước

Uống nhiều nước trong ngày có thể giúp tăng năng lượng và giảm đau đầu. Nước tiểu có màu vàng nhạt là uống đủ nước, nước tiểu sẫm màu chứng tỏ cơ thể bị mất nước.

Bạn nên cố gắng để một chai nước bên cạnh, mọi lúc mọi nơi, để nhắc nhở mình uống nhiều nước hơn nữa.

Tập thể dục

Tập thể dục đều đặn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng. Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Đi bộ nhanh bên ngoài trời thú vị hơn tập trong phòng tập thể dục, tập yoga cũng giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa nhức đầu.

Tập yoga giúp giảm căng thẳng, giảm đau đầu

Ăn uống lành mạnh

Nên ăn uống cân bằng, ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh mỗi 3 – 4 giờ để bổ sung năng lượng, tránh đau đầu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn các bữa ăn nhỏ, thường xuyên tốt hơn là ăn 3 bữa thật no.

Ngủ

Ngủ đủ giấc mỗi đêm rất cần thiết để cơ thể cảm thấy thoải mái và giảm đau đầu. Người lớn cần trung bình 7 – 8 giờ ngủ/đêm. Tắm bồn tắm ấm hoặc đọc sách trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ thiếp đi. Phòng ngủ tối và mát, tắt tất cả các màn hình (tivi, điện thoại, máy tính) sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Giải pháp thảo dược

Dùng thảo dược được coi là cách trị đau đầu tự nhiên và an toàn. Một số loại thảo mộc truyền thống giúp trị nhức đầu gồm:

Cúc thơm (Feverfew)

Cúc thơm là một loại thảo dược phổ biến để điều trị nhức đầu vì nó có thể giúp chống viêm, làm giảm tần suất đau đầu bằng cách ngăn ngừa các mạch máu co thắt.

Cây nữ lang

Cây nữ lang đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương pháp tự nhiên giúp trị mất ngủ, căng thẳng, lo lắng vì có đặc tính an thần. Nhỏ vài giọt thuốc chiết xuất từ cây nữ lang có thể giúp điều trị đau đầu do căng thẳng.

Đau đầu do căng thẳng - Hãy dùng chiết xuất nữ lang 

Nước chanh

Nước chanh giúp làm dịu và an thần. Nước chanh thường được kết hợp với các loại thảo mộc khác khi điều trị đau đầu.

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại thảo mộc giúp an thần, giảm căng thẳng do có hương thơm dịu. Cho thêm tinh dầu oải hương vào bồn tắm nước nóng hoặc nhỏ vài giọt vào khăn lạnh đắp lên trán giúp giảm đau đầu và căng thẳng.

Ngoài ra, để giảm đau đầu, bạn cũng nên tránh uống rượu, caffeine và ăn các loại thịt chế biến sẵn. Duy trì lối sống lành mạnh, tích cực, đồng thời kết hợp các biện pháp tự nhiên giúp đối phó với cơn nhức đầu để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất với bạn.
An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh