“Điểm mặt” những thảo dược trị viêm thanh quản hiệu quả

Viêm thanh quản ảnh hưởng đến sức khỏe và giao tiếp hàng ngày của người bệnh

Dấu hiệu viêm loét dạ dày do khuẩn HP ở trẻ nhỏ

Người bị viêm khớp nên ăn nhóm thực phẩm nào?

Biến chứng viêm túi mật cấp nguy hiểm, người bệnh chớ chủ quan

Người bị viêm khớp nên ăn nhóm thực phẩm nào?

Viêm thanh quản là tình trạng viêm cấp hoặc mạn tính tại thanh quản. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này như: Bị cảm lạnh, cúm, dị ứng, viêm phế quản, tiếp xúc với các chất kích thích, hóa chất, nhiễm khuẩn, chấn thương, viêm phổi... Trong nhiều trường hợp, viêm thanh quản xảy ra do lạm dụng giọng nói, đặc biệt ở những người mà giọng nói là công cụ để làm việc như: Ca sỹ, giáo viên, nhân viên bán hàng… Nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu (sức đề kháng giảm), niêm mạc đường thanh quản vốn mỏng manh nên dễ bị tổn thương, viêm nhiễm.

Triệu chứng chủ yếu của viêm thanh quản bao gồm: Giọng nói trầm, khản đặc hoặc mất giọng. Các triệu chứng khác bao gồm: Sốt, ho khan, đau họng, ngứa cổ, nghẹt mũi, sưng hạch bạch huyết ở họng, cổ…

Để cải thiện triệu chứng do viêm thanh quản, người bệnh cần để cổ họng được nghỉ ngơi, hạn chế nói, nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước… Đồng thời, bạn có sử dụng thêm một số loại thảo dược dưới đây:

Giá đỗ

Cách sử dụng giá đỗ trị viêm thanh quản thế nào?

Theo y học cổ truyền, giá đỗ vị ngọt nhạt, hơi tanh, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Để trị viêm thanh quản bằng giá đỗ, bạn hãy lấy 200gr giá đỗ xanh chần qua nước sôi cho đến khi nước nguội bớt. Sau đó, cạo sạch vỏ 1 củ gừng tươi, cắt lát nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng giá đỗ và 1 thìa muối. Lọc lấy nước, bỏ bã để một bên, uống từ từ từng ngụm, sau đó đem bã ngậm trong vài phút sẽ giúp cổ họng dễ chịu hơn.

Lá tía tô

Lá tía tô là một gia vị quen thuộc, được trồng nhiều tại các miền quê Việt Nam. Để kiểm soát các triệu chứng do viêm thanh quản gây ra, bạn chuẩn bị 1 nắm lá tía tô, đem rửa thật sạch với nước và ngâm trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, xay lấy nước cốt uống mỗi ngày.

Khế chua

Vì sao khế chua tốt cho người viêm thanh quản?

Trong đông y, khế chua còn có tên gọi khác là ngũ liễm tử, vị chua chát, tính bình, không độc, tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Vì vậy, có thể sử dụng khế để xử trí triệu chứng của bệnh viêm thanh quản rất tốt. Bạn chỉ cần rửa sạch 2 - 3 quả khế, thái thành lát nhỏ cho vào bát sạch. Thêm 2 - 3 thìa đường rải lên trên, đậy kín trong 3 - 4 tiếng đồng hồ, lấy phần nước, ngậm nuốt từ từ.

Rẻ quạt

Rẻ quạt có vị đắng, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt giải độc, chỉ khái hóa đàm, tán kết tiêu viêm. Y học hiện đại có nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cực mạnh của thảo dược này. Để trị viêm thanh quản bằng rẻ quạt, bạn hãy lấy củ rẻ quạt đem nướng chín cùng 10gr muối, sau đó cho vào lọ thủy tinh đậy kín. Bạn dùng hỗn hợp này để ngậm mỗi ngày 3 lần. Có thể nhai và nuốt cả bã.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện viêm thanh quản hiệu quả, an toàn

Nhìn chung, lựa chọn sử dụng thảo dược để hỗ trợ cải thiện viêm thanh quản là xu hướng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc chuẩn bị khá tốn thời gian, chưa kể chúng chỉ chứa hàm lượng dược chất loãng nên tác dụng thường chậm, không phù hợp với nhiều người. Chính vì vậy, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu kỹ lưỡng và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có thành phần chính từ cao rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng…

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, rất thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh triệu chứng viêm thanh quản mà không gây tác dụng phụ. Do thành phần là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật nên càng dùng lâu dài thì hệ miễn dịch càng tăng cường, càng có lợi cho đường hô hấp, giúp phòng ngừa viêm thanh quản tái phát lâu dài.

Trong bối cảnh trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng... bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần thảo dược đã được nghiên cứu, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Mới đây, trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm này có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản hiệu quả và an toàn”.

Đặc biệt, theo khảo sát của Thời báo Kinh tế cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 90,8%. 

Do đó, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để viêm thanh quản không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh dạng cốm hoặc viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên.
Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng