Có máu trong nước tiểu: Nghĩ ngay tới ung thư tuyến tiền liệt!

Đi tiểu ra máu là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Những điều cần biết về ung thư tuyến tiền liệt

Testosterone thấp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Ăn gì để không lo bị ung thư tuyến tiền liệt?

5 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Máu trong nước tiểu có thể là màu hồng, đỏ hoặc màu sẫm như màu coca cola. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp tiểu ra máu đều có nghĩa là đã mắc ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, khi có dấu hiệu này, bạn cần đi khám để thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán kịp thời.

Các dấu hiệu khác của bệnh ung thư tuyến tiền liệt bao gồm: Mất nhiều thời gian để đi tiểu hoặc nước tiểu chảy ra yếu. Người bệnh cũng có thể cảm thấy buồn đi tiểu nhiều hơn hoặc thấy như bàng quang không bớt căng đi sau khi đi tiểu. Khó khăn trong duy trì sự cương cứng khi quan hệ cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt phát triển rất chậm và không có triệu chứng điển hình. Do đó, người bệnh thường chỉ phát hiện cho đến khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Nếu được phát hiện sớm, ung thư tuyến tiền liệt có thể được điều trị bằng phẫu thuật hoặc xạ trị và liệu pháp hormone.

Dưới đây là một số thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn uống:

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau được ưa chuộng nhất, giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nó có ít carbohydrate và giàu chất chống oxy hoá và chất phytochemical, có thể ngăn ngừa sự thay đổi của tế bào dẫn đến ung thư.

Lựu

Lựu có nhiều chất chống oxy hoá. Ăn trái cây này thường xuyên giúp ngăn ngừa sự di chuyển của các tế bào ung thư và làm suy yếu sự phát triển của chúng, ngăn ngừa khả năng di căn của ung thư tuyến tiền liệt đến xương.

Đậu nành

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Đậu nành có chứa chất isoflavone, giúp ngăn ngừa sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm có lợi cho tuyến tiền liệt bởi nó rất giàu giàu beta-carotene và các chất chống oxy hoá. Các thành phần này giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Quả óc chó

Óc chó là một trong những loại hạt tốt nhất được biết đến với công dụng giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Quả óc chó có chứa ít carbohydrate và giàu acid béo omega-3. Óc chó giúp giảm hàm lượng hormone IGF-1, có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư