Dây thìa canh – Thảo dược quý cho người bệnh đái tháo đường

Dây thìa canh có thể hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả ở nhiều mặt

Cách ngăn ngừa các vấn đề về mắt khi bị đái tháo đường

Sữa chua có lợi thế nào cho người bệnh đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường có ăn được tôm không?

Đổi sang những thực phẩm này để kiểm soát đường huyết tốt hơn

Tại sao dây thìa canh lại có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường?

1. Giảm cảm giác thèm đồ ngọt

Dây thìa canh có chứa acid gymnemic có thể ức chế vị ngọt. Khi tiêu thụ dây thìa canh trước khi ăn uống đồ ngọt, các thụ thể cảm nhận vị ngọt trên lưỡi bị ức chế khiến cho đồ ngọt kém hấp dẫn hơn. Từ đó, cơ thể tự nhiên không còn thèm muốn ăn đồ ngọt nữa.

2. Giúp hạ đường huyết

Dây thìa canh còn được gọi là “gurmar”, tiếng Hindi có nghĩa là “kẻ hủy diệt của đường”. Tương tự như tác động đối với vị giác, dây thìa canh cũng có thể ức chế các thụ thể trong ruột, giúp giảm khả năng hấp thụ đường, giảm lượng đường trong máu sau khi ăn.

Acid gymnemic trong dây thìa cánh có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường ổn định đường huyết

Nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ 200-400mg acid gymnemic có thể làm giảm sự hấp thu đường glucose. Nghiên cứu khác cho thấy những bệnh nhân đái tháo đường type 2 có tiêu thụ acid gymnemic cũng có đường huyết ổn định hơn.

3. Tăng sản xuất insulin

Dây thìa canh có khả năng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin, thúc đẩy tái tạo các tế bào sản xuất insulin, từ đó giúp hạ đường huyết.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường, những người không thể tạo đủ insulin hoặc không sử dụng hiệu quả insulin.

4. Cải thiện nồng độ cholesterol và triglyceride

Nghiên cứu cho thấy dây thìa canh có thể giảm giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL và triglyceride, đồn thời giảm hấp thu chất béo và giảm lipid máu.

Nghiên cứu trên động vật cho thấy chiết xuất dây thìa canh có thể giúp duy trì cân nặng và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong gan. Nó cũng có tác dụng phòng ngừa béo phì, giảm cholesterol “xấu”, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, một nghiên cứu trên những người béo phì được sử dụng chiết xuất dây thìa canh cho thấy nồng độ triglyceride giảm 20,2%, cholesterol “xấu” LDL giảm 19% và cholesterol “tốt” HDL tăng 22%.

5. Hỗ trợ giảm cân

Dây thìa canh cũng hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn

Chiết xuất dây thìa canh đã được chứng minh là có thể hỗ trợ giảm cân ở cả động vật và con người.

Nghiên cứu trên những con chuột thí nghiệm được cho ăn nhiều chất béo đồng thời sử dụng chiết xuất dây thìa canh cho thấy chúng tăng cân ít hơn những con không sử dụng dây thìa canh.

Nghiên cứu khác trên những người béo phì sử dụng chiết xuất dây thìa canh cho thấy khối lượng cơ thể của họ giảm 5-6% và nhu cầu ăn hàng ngày của họ cũng giảm đáng kể.

Điều này có thể đến từ việc ức chế các thụ thể vị giác, giúp bạn giảm calorie tiêu thụ.

6. Giảm viêm

Việc gia tăng lượng đường trong máu có thể gây viêm. Dây thìa canh có thể làm giảm sự hấp thu glucose, từ đó giúp giảm viêm.

Hơn nữa, dây thìa canh cũng có các thành phần có đặc tính chống viêm, như tannin và saponin. Lá dây thìa canh cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm viêm.

Dây thìa canh được cho là an toàn với tất cả mọi người, tuy nhiên, trẻ nhỏ, Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng nó. Đối với bệnh nhân đái tháo đường, việc tập luyện thường xuyên, chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng thuốc điều trị thường xuyên là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, bệnh nhân có thể sử dụng thêm một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa các thảo dược tự nhiên như dây thìa canh, khổ qua, tảo spirulina, linh chi… để  giúp hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c và phòng ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường. Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản xuất & chịu trách nhiệm về Sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết