Tự làm 3 thức uống giúp giảm đầy bụng, khó tiêu

Bạn có thể tự làm nước atiso, nước ép dưa chuột... để giảm đầy bụng, khó tiêu

4 thủ phạm hàng đầu gây bệnh đường ruột

Bà bầu bị đầy bụng, khó tiêu khi bổ sung sắt phải làm sao?

Đầy bụng, ăn không tiêu phải làm gì để nhanh hết?

Hết đầy bụng khó tiêu nếu biết tận dụng những thực phẩm này

Nước atiso và gừng

Josh Axe - một bác sỹ chuyên khoa y học tự nhiên và dinh dưỡng lâm sàng nổi tiếng (người Mỹ) cho biết: “Khi thực phẩm không được tiêu hóa, chúng sẽ bắt đầu lên men trong ruột. Đây là nguyên nhân gây ra chứng đầy bụng và khó tiêu”.

"Gừng chứa nhiều gingerol, các hợp chất có khả năng chống viêm mạnh mẽ”. Ngoài ra, nhiều thành phần khác trong gừng cũng có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp chuyển hóa thức ăn tốt hơn. Gừng kết hợp cùng polyphenol, các chất chống oxy hóa trong atiso có thể giúp làm dịu hệ tiêu hóa.

Cách pha nước atiso và gừng:

Nước atiso và gừng giúp giảm đầy bụng, khó tiêu

Cho 2 thìa hoa atiso khô và 1 miếng gừng tươi cắt lát vào trong cốc. Thêm nước sôi, để 10 phút rồi thêm 1/2 thìa cà phê mật ong và thưởng thức.

Nước rau mùi tây, hạt thì là và chanh

Rau mùi tây có chứa nhiều hợp chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, kích thích gan sản sinh ra dịch mật để đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo. Hạt thì là có khả năng chống co thắt, giảm tình trạng co thắt dạ dày. Thêm vào đó, chất quercetin có trong chanh sẽ giúp cơ thể chống viêm khi bị đầy bụng, khó tiêu.

Cách pha nước rau mùi tây, hạt thì là và chanh:

Thái nhỏ 1/4 cốc rau mùi tây. Cho rau mùi tây và 1 thìa cà phê hạt thì là vào một cái bát. Vắt nước chanh (1 quả) rồi thêm khoảng 240ml nước nóng vào hỗn hợp. Ngâm 5 - 10 phút rồi lọc lấy nước, thêm 1/4 thìa cà phê mật ong rồi thưởng thức.

Nước dưa chuột và bạc hà

Theo bác sỹ Josh Axe: “Đầy hơi, khó tiêu và nhiều vấn đề về tiêu hóa khác có thể xảy ra do tình trạng viêm nhiễm, nóng trong cơ thể”. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dưa chuột và bạc hà đều có tính hàn, giúp làm giảm những triệu chứng kích thích, làm dịu cảm giác khó chịu khi bị đầy bụng, khó tiêu.

Cách pha nước dưa chuột và bạc hà:

Cho 3 thìa lá bạc hà tươi, 1/2 quả dưa chuột thái nhỏ cùng một chút muối biển vào máy xay sinh tố. Thêm 4 cốc nước mát rồi xay nhuyễn hỗn hợp này.

Cho hỗn hợp nước dưa chuột và bạc hà vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. Lọc lấy nước rồi uống để khắc phục tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Vi Bùi H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa