Chanh và dầu vừng giúp loại bỏ cơn đau khớp gối

Đau khớp gối có thể cản trở nhiều hoạt động thường ngày của bạn

17 tuổi đã đau khớp gối có nguy hiểm không?

Biện pháp giảm đau khớp khi bệnh gout “hoành hành”

Bệnh viêm khớp không thích 7 loại thực phẩm này!

Người có tuổi phòng đau thấp khớp mùa lạnh thế nào?

Khi cơ thể già đi, cơ bắp và các khớp của chúng ta dần trở nên yếu hơn, bị viêm nhiễm dẫn tới các cơn đau khớp, đặc biệt ở đầu gối. Đau khớp gối cũng phổ biến ở những người mắc bệnh béo phì do trọng lượng phần cơ thể phía trên gây ra áp lực dư thừa trên đầu gối, làm suy yếu khớp gối.

Nhiều người phải uống các loại thuốc giảm đau để chống lại các cơn đau khớp gối. Tuy nhiên, thuốc giảm đau có thể gây hại cho cơ thể nếu bạn sử dụng thường xuyên và liên tục trong thời gian dài. Thay vì dùng thuốc, bạn có thể sử dụng phương pháp tự nhiên với 2 thành phần chính là chanh và dầu vừng để giúp giảm thiểu các cơn đau khớp gối.

Phương pháp tự nhiên này có thể giúp làm giảm các cơn đau khớp gối một cách hiệu quả khi được sử dụng thường xuyên. Nó làm giảm các cơn đau bằng cách loại bỏ sự viêm nhiễm quanh đầu gối và đồng thời cải thiện lưu lượng máu đến khu vực bị đau. Chanh và dầu vừng đều có chứa nhiều khoáng chất và các chất chống oxy hóa, có thể tăng cường sức khỏe hệ xương và cơ bắp, giúp ngăn chặn các cơn đau khớp gối trong tương lai.

Chanh và dầu vừng là 2 thành phần tự nhiên giúp giảm đau khớp hiệu quả

Thành phần: 2 quả chanh và 1 thìa dầu vừng.

Cách làm: Cắt 2 quả chanh thành những miếng nhỏ rồi bọc trong 1 mảnh vải cotton. Đun nóng dầu vừng rồi nhúng mảnh vải có chanh vào trong dầu trong khoảng 1 - 2 phút cho dầu thấm vào chanh. Buộc mảnh vải có chứa hỗn hợp chanh – dầu vừng quanh đầu gối trong khoảng 10 phút. Bạn có thể lặp lại phương pháp này 2 lần/ngày để giúp điều trị các cơn đau khớp gối một cách tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp