Dấu hiệu, triệu chứng ung thư đại tràng: Đau bụng, đầy hơi, đi ngoài ra máu

Ung thư ruột kết là bệnh ung thư tương đối phổ biến ở cả nam và nữ

6 triệu chứng ung thư ruột kết bạn không được bỏ qua

Ăn bao nhiêu thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc ung thư ruột?

Nam giới cần ăn bao nhiêu sữa chua để giảm ung thư ruột?

4 lời khuyên để giảm nguy cơ ung thư ruột kết

1. Thay đổi thói quen đại tiện

Dạ dày bị khó chịu, nhiễm trùng nhẹ có thể gây ảnh hưởng đến thói quen đại tiện của bạn như táo bón, tiêu chảy hoặc phân dẹt, mỏng. Những vấn đề này thường chỉ xảy ra trong vài ngày rồi thuyên giảm. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài hơn vài ngày, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Nếu bạn bị táo bón, tiêu chảy, phân dẹt và mỏng thường xuyên hoặc lâu hơn một vài ngày, hãy đi khám để được chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh của mình.

2. Đau bụng, đầy hơi

Đau bụng, đầy hơi là những vấn đề đường tiêu hóa tương đối phổ biến. Nó có thể xảy ra do thức ăn, tích tụ khí hoặc vấn đề về dạ dày.

Đau bụng, đầy hơi thường xuyên có thể là dấu hiệu ung thư ruột

Tuy nhiên nếu bạn bị đau bụng, đầy hơi thường xuyên mà không giải thích được thì phải cẩn thận. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư ruột hoặc một vấn đề nghiêm trọng ở đường tiêu hóa nào khác.

3. Cảm giác đi ngoài không hết

Nếu khối u phát triển lớn ở trong ruột, nó có thể khiến người bệnh luôn cảm thấy bụng không thể trống rỗng hoàn toàn. Ngày cả khi họ không ăn uống gì, không có gì trong ruột, họ vẫn có thể cảm thấy cần phải đi ngoài.

4. Phân có máu

Phân có máu có thể là dấu hiệu của ung thư ruột. Phân có thể có những vệt máu đỏ tươi hoặc phân tối màu, sẫm màu hơn bình thường.

Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khác ngoài ung thư có thể dẫn đến tình trạng phân có máu chẳng hạn như bệnh trĩ. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy đi khám để được chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất.

5. Sút cân không giải thích được

Sút cân không giải thích được có thể là dấu hiệu ung thư đại trực tràng

Giảm cân đột ngột và không giải thích được thường là dấu hiệu cảnh báo của một số loại ung thư. Nếu bạn bị sút 4,5kg trở lên trong vòng 6 tháng trở lại đây, hãy đi khám ngay lập tức.

Ở những người bị ung thư, việc sút cân là do các tế bào ung thư tiêu thụ nhiều năng lượng của cơ thể. Hệ thống miễn dịch cũng phải làm việc nhiều hơn để chống lại các tế bào ung thư. Đặc biệt với những người bị ung thư ruột, khối u kích thước lớn có thể làm tiêu hóa khó khăn và khiến bệnh nhân sút cân nhiều hơn nữa.

6. Mệt mỏi thường xuyên

Những người bị ung thư ruột có thể cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt thường xuyên. Điều này có thể là do các tế bào ung thư sử dụng nhiều năng lượng đồng thời các triệu chứng ở ruột gây căng thẳng, mệt mỏi.

Thỉnh thoảng bạn có thể bị mệt mỏi và điều này là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên mệt mỏi thường xuyên và không đỡ ngay cả khi đã nghỉ ngơi có thể là tình trạng mạn tính.

Mệt mỏi, suy nhược mạn tính là một triệu chứng cơ bản của nhiều loại bệnh nguy hiểm. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, điều cần làm là đi khám để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

7. Khó thở

Khi ung thư phát triển và lấy đi năng lượng khỏi cơ thể, bạn có thể bị mệt mỏi và các triệu chứng liên quan chẳng hạn như khó thở.

Người bệnh ung thư có thể cảm thấy khó thở sau khi làm những việc đơn giản hàng ngày như đi bộ quãng ngắn hoặc cười.