7 dấu hiệu cảnh báo viêm mạn tính trong cơ thể

Viêm mạn tính trong cơ thể có thể gây viêm khớp dạng thấp

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến tình trạng viêm mạn tính của cơ thể không?

Giảm bệnh viêm mãn tính bằng cherry

20 phút tập thể dục = 1 liều thuốc chống viêm

Caffeine giúp làm giảm tình trạng viêm mạn tính ở người già

Thường xuyên mệt mỏi

Ngoài các nguyên nhân như làm việc quá sức, thiếu ngủ thì mệt mỏi thường xuyên cũng có thể do viêm mạn tính.

Đau khớp 

Khi tình trạng viêm xảy ra với các khớp, nó có thể dẫn đến những tổn thương hết sức nghiêm trọng. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy viêm mạn tính và viêm khớp dạng thấp có mối liên kết với nhau.

Trong thực tế, hệ miễn dịch của những người bị viêm khớp dạng thấp và các dạng viêm khớp khác thường giải phóng các hóa chất gây viêm để tấn công các khớp. 

Các vấn đề về dạ dày

Ở một số người, các tế bào miễn dịch sẽ tấn công hệ tiêu hóa và gây ra tình trạng viêm mạn tính. Viêm mạn tính có thể gây  ra các bệnh tự miễn như là bệnh viêm ruột (IBD) là căn bệnh bao gồm cả viêm loét đại tràng và bệnh Crohn. Triệu chứng của bệnh bao gồm đầy hơi, tiêu chảy, co thắt dạ dày... 

Đầy hơi, tiêu chảy có thể là triệu chứng của bệnh Crohn

Chảy nước mắt, nước mũi

Viêm mạn tính thường gây ra các triệu chứng dị ứng như ngứa mắt, ngứa mũi, chảy nước mũi. 

Đỏ da, ngứa da

Ảnh hưởng của tình trạng viêm mạn tính không chỉ xảy ra bên trong cơ thể. Tình trạng viêm có thể được nhận thấy rõ ràng qua làn da của bạn ví dụ như bệnh vẩy nến, viêm da. Nếu bạn bị phát ban trên da, ngứa da kéo dài thì nên đến gặp bác sỹ da liễu để được thăm khám và điều trị.

Vẩy nến, viêm da có thể xảy ra do viêm mạn tính trong cơ thể

Viêm nướu

Viêm nướu răng là tình trạng bị sưng tấy, đau đớn hoặc viêm nhiễm vùng nướu răng. Viêm nha chu là tình trạng viêm ảnh hưởng đến xương và mô của nướu răng. Cả 2 tình trạng trên đều có thể là dấu hiệu của viêm mạn tính trong cơ thể. Viêm nướu cũng liên quan đến đau tim và đột quỵ. Do vậy, bạn nên đánh răng sạch sẽ và dùng chỉ nha khoa hàng ngày để giảm bớt các vấn đề nướu răng. 

Đánh răng sạch sẽ giúp giảm bớt các vấn đề nướu răng

Béo phì

Béo phì là một nguyên nhân gây viêm chính của cơ thể, và giảm cân là một trong số những cách hiệu quả nhất để chống lại tình trạng viêm. Tuy nhiên, tình trạng viêm có thể sẽ khiến công cuộc giảm cân của bạn gặp phải nhiều khó khăn vì lượng protein liên quan đến viêm tăng lên.

Thanh Tú H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp