Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch đang cận kề

Khó thở, mệt mỏi nhiều... có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh tim

Người bị bệnh mạch vành cần chuẩn bị gì khi đi du lịch?

Đau thắt ngực khi xúc động: Chủ quan là nguy!

Mắc bệnh mạch vành nhưng không đau ngực có cần điều trị?

Bệnh mạch vành: Điều trị ngay kẻo nhồi máu cơ tim!

Mệt mỏi

Đây là dấu hiệu thường gặp nhất trong các bệnh tim mạch. Nguyên nhân là do tim bơm máu không hiệu quả làm thiếu máu cung cấp oxy và dinh dưỡng cho các tế bào hoạt động.

Đau thắt ngực

Hệ thống động mạch vành có nhiệm vụ nuôi dưỡng cho tim. Khi có một nguyên nhân nào đó chẳng hạn như xơ vữa động mạch làm cản trở dòng máu đến nuôi cơ tim thì người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng đau thắt ngực. Ngoài ra đau thắt ngực cũng là một trong những dấu hiệu đặc trưng của rất nhiều bệnh tim mạch khác.

Đau ngực có thể là biểu hiện của bệnh mạch vành

Khó thở

Trong hầu hết các bệnh tim mạch, bệnh nhân thường thấy khó thở. Mức độ khó thở có thể từ nhẹ đến nặng, khó thở từ mạn tính hay khó thở cấp tính. Suy tim giai đoạn đầu thường chỉ khó thở khi gắng sức như làm việc nặng, khi lên cầu thang. Nếu không được điều trị, mức độ khó thở sẽ tăng dần, khó thở thường xuyên, cả khi nghỉ hoặc khó thở về đêm, người bệnh thường phải ngồi để thở. 

Đau đầu

Người bệnh có tiền sử bệnh tim mạch hay tăng huyết áp có thể xuất hiện dấu hiệu nặng đầu vùng gáy, đau nửa đầu do co thắt mạch máu não. Người bị hẹp động mạch cảnh cũng thường bị đau đầu kết hợp với chóng mặt, buồn nôn. Các bệnh lý van tim, rung nhĩ cũng có triệu chứng đau đầu tăng dần và thường không giảm khi dùng các thuốc giảm đau thông thường.  

Người bị hẹp động mạch thường bị đau đầu kết hợp với chóng mặt, buồn nôn

Hồi hộp, đánh trống ngực

Hồi hộp, đánh trống ngực không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của nhịp tim nhanh. 

Choáng ngất

Choáng ngất, ngất là dấu hiệu nặng cảnh báo nguy cơ nhồi máu não, nhồi máu cơ tim. Khi gặp phải tình trạng này người nhà nên nhanh chóng gọi 115 để đưa người bệnh đi cấp cứu và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, người bệnh tim mạch có thể gặp một số dấu hiệu khác như: Ho ra máu, đau bụng vùng gan (vùng hạ sườn phải) hay đau chân khi đi lại, sưng phù chân… 

Khi có các triệu chứng trên, người bệnh tim mạch cần đến bệnh viện để được khám và điều trị kịp thời. Ngoài sử dụng thuốc và có chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý, bệnh nhân mắc bệnh có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức có nguồn gốc từ thiên nhiên. Thực phẩm chức năng sự kết hợp của các thảo dược như: Bồ hoàng, đỏ ngọn, hoàng bá, đan sâm và các hợp chất của y học hiện đại như ALA, L – Carnitin sẽ giúp giảm cơn đau thắt ngực, cải thiện và phòng ngừa nhồi máu cơ tim, hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, xơ vữa động mạch vành… 

Thùy Trang H+ 

Thực phẩm chức năng viên nén Vương Tâm Thống - Đau tim không là nỗi lo
Thành phần: Bồ hoàng, cao đỏ ngọn, cao đan sâm, cao sơn tra, cao mạch môn, cao hoàng bá, nattokinase, L - carnitin fumarat, Alpha lipoic acid
Công dụng:
- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch vành
- Làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực, mệt mỏi
- Làm hạ lipid máu, hạ huyết áp, phòng ngừa nhồi máu cơ tim.
XNQC: 1913/2015/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch